เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย คว้า 3 มาตรฐานด้าน Sustainability

ความสำเร็จเป็นของผู้นำ ไม่ใช่ผู้ตาม

“FPT-เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย)” ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย บรรลุการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง ESG (environmental, social, governance) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจด้วย “one platform” อสังหาฯครบวงจรแพลตฟอร์มที่ยั่งยืน เดินหน้าคว้าความสำเร็จด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

โดยในปี 2563 บริษัทได้รับการรับรองทั้งสิ้นรวม 3 มาตรฐาน ประกอบด้วย การได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในหุ้นยั่งยืนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

และได้รับผลประเมินการกำกับดูแลกิจการ (CG Rating) ในระดับ 5 ดาว “ดีเลิศ” จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังได้รับอันดับ 1 ด้านการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนของบริษัท ตามมาตรฐานของ GRESB (Global Real Estate Sustainability Benchmark) ซึ่งเป็นมาตรวัดระดับสากล

“ธนพล ศิริธนชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า ปี 2563 ถือเป็นอีกปีที่สำคัญของบริษัทในด้านการดำเนินงานตามแนวทางความยั่งยืน

“การได้รับจัดอันดับจากองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือทั้งในระดับประเทศและระดับสากลนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาธุรกิจตามพันธกิจ และกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืน ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล บริษัทจะยังคงยึดมั่นในแนวทางการดำเนินงานนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้น ตลอดจนนักลงทุนทุกกลุ่มควบคู่ไปกับการสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป”

วิสัยทัศน์ของ Country CEO FPT ก็น่าสนใจไม่น้อย

“ในฐานะผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จะยังคงเดินหน้าสร้างผลงานที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2564 เรามีเป้าหมายที่จะสร้าง one platform หรือแพลตฟอร์มอสังหาฯ ที่ผสาน 3 กลุ่มธุรกิจ ครอบคลุมอสังหาฯเพื่อที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจศักยภาพสูงของทุกกลุ่มด้วยความเป็นหนึ่งเดียวกัน (synergy) เพื่อสร้าง ecosystem ทางธุรกิจที่สนับสนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนของบริษัท”

สำหรับในประเทศไทย FPT ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (Thailand Sustainability Investment หรือ THSI) ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้พิจารณาบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม และหลักบรรษัทภิบาล หรือ ESG เพื่อส่งเสริมให้นักลงทุนสามารถลงทุนตามแนวทางของการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ (responsible investment)

พร้อมทั้งยังได้รับการประเมินด้านการกำกับดูแลกิจการ จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในระดับ 5 ดาว “ดีเลิศ” ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของการประเมินจาก 692 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นอกจากนี้ ในระดับสากล FPT ได้รับการประเมินมาตรฐานจาก GRESB ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกที่ทำการประเมินและจัดอันดับด้านความยั่งยืนให้กับบริษัทอสังหาฯ ซึ่งปี 2563 เป็นปีแรกที่บริษัทเข้าร่วมการประเมิน

และได้รับคะแนนในหมวดการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืนอยู่ในระดับ A ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยมีคะแนนเป็นอันดับที่ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับกลุ่มบริษัทประเภท diversified real estate company

นอกจากนี้ยังได้รับ GRESB Green Star ในหมวดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งแสดงถึงการดำเนินการที่มีการบูรณาการหลักการด้านความยั่งยืนเข้ากับการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ