เอช เซมฯ ชู ESG ดำเนินธุรกิจสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน

เอช เซมฯ หยิบแนวคิด ESG ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างรับผิดชอบ ประเดิมด้วยการคืนออกซิเจน  และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตามแผน “H SEM 8Rs”

นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผมเห็นด้วยกับแนวคิด ESG (Environment Social/Governance) ที่ให้ความใส่ใจรอบด้าน ทั้งสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หากนำมาประยุกต์ให้เหมาะสมกับการทำงานและการดำเนินธุรกิจแล้ว แต่ละภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้องจะมีการพัฒนาอย่างสอดคล้องและเป็นบันไดสู่องค์กรที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน เราจึงนำหลัก 8Rs ซึ่งประกอบด้วย Return Reduce Reuse Repair Replace Remove Regift และ Recycle มาประยุกต์ให้เหมาะสมลงตัวกับธุรกิจของเรา โดยเริ่มที่ Return (คืน) กับ Reduce (ลด) ด้วยการมอบต้นไม้จำนวน 999 ต้น ให้กับหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับภายในบริษัท ทีมบริหารและพนักงานเอช เซมฯ ร่วมกันปลูกไม้ยืนต้น จำนวน 99 ต้น สำหรับลูกค้า น้อง ๆ ไรเดอร์

“ไม่เพียงแต่การมอบต้นไม้ที่จะคืนอากาศสะอาด ลดค่า CO2  พันธกิจของเอช เซมฯ ยังสามารถเพิ่มจำนวนการคืน/เพิ่ม (Return) อากาศสะอาด ซึ่งเท่ากับช่วยลด (Reduce) ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้นอีกหลายเท่าตัวด้วย จากการรวบรวมตัวเลข ณ วันที่ 10 กันยายน 2565 ระยะทางการขับขี่รวมของผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซมฯ เทียบได้กับการปลูกต้นไม้มากกว่า 36,133 ต้น ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 361,312,065 กรัม”