“จระเข้” ร่วมสนับสนุนงานมหกรรม SITE 2024

“จระเข้” ร่วมสนับสนุนงานมหกรรม SITE 2024

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมสนับสนุนงาน SITE 2024 : Southern Innovation and Technology Expo “งานมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ เทคโนโลยีและนวัตกรรมชั้นนำ ตอบโจทย์อุตสาหกรรม ยกระดับคุณภาพสังคม” โดยความร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมี คุณพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่ากระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมเป็นประธานในพิธีและกล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “นโยบายรัฐบาลในการพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ ในงาน SITE 2024” 

ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์

คุณศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  กล่าวว่า “จระเข้ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดงาน SITE2024 ซึ่งนับเป็นงานใหญ่ครั้งแรกของสถาบันการศึกษาในพื้นที่ภาคใต้ร่วมมือกันจัดขึ้น และเป็นที่ภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะภายในงานมีการรวบรวมนวัตกรรมมากมายของทั้งทางภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา ที่นำมาจัดแสดง เป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยต่อยอดการพัฒนาธุรกิจของภาคใต้ ซึ่งจุดหมายปลายทาง คือ ช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจของจังหวัดภาคใต้ รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ในระยะยาว และร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการเงินและความเป็นอยู่ที่ดีของคนใต้อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน” ปัจจุบันจระเข้มีผลิตภัณฑ์กว่า 1,300 รายการ ครอบคลุม 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักคือ Tiling นวัตกรรมปูกระเบื้อง Repairing นวัตกรรมซ่อมสร้าง และ Color นวัตกรรมสีธรรมชาติ  ซึ่งผลิตภัณฑ์จระเข้เป็นผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ รวมทั้งยังเป็นมิตรต่อโลกและเป็นต้นแบบผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเพื่อความยั่งยืน

“จระเข้” ให้ความสำคัญในดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าก่อสร้างและบริการมาตรฐานสากล และได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Green Products เข้าร่วมในงาน อาทิ “กาวซีเมนต์ จระเข้เขียว” คุณภาพมาตรฐานอเมริกาที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง, กาวยาแนวจระเข้ พรีเมี่ยม พลัส” ยับยั้งการเกิดราดำรายแรกด้วยเทคโนโลยีไมโครแบนซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก และผลิตภัณฑ์ “สีจระเข้” สีรักษ์โลก ที่ผลิตจากหินปูนธรรมชาติผสานเทคโนโลยีกราฟีน ระบายอากาศได้ดี ทำความสะอาดง่าย ปลอดภัยสูงสุด ไร้กลิ่นฉุน และไม่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย พร้อมสาธิตการสร้างสรรค์งานศิลปะจากสีจระเข้  Art Color ซึ่งเป็นสีที่ใช้สำหรับสร้างลวดลายตามความต้องการ ช่วยสร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับผนังบ้าน 

ภายในงาน จระเข้ ยังได้โอกาสขึ้นเวทีร่วมเสวนาในหัวข้อ A Roadmap for the Future:JORAKAY case studies in Sustainability Development Practice” โดย คุณธิติ ศรีรัตนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานนวัตกรรมและเทคโนโลยี บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งความยั่งยืนถือเป็นหัวข้อสำคัญของธุรกิจไทยขนาดใหญ่ สำหรับงาน SITE 2024 เมื่อวันที่ 1 – 4 กุมภาพันธ์ 2567  ที่ผ่านมา นับเป็นการผนึกหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน ที่เข้าร่วมนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมด้านพลังงาน ดิจิทัล อาหารและการเกษตร สุขภาพ ต่อยอดธุรกิจภาคใต้ อันจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา