ถอดสูตรสำเร็จจาก “หยกอินเตอร์เทรด”

ถอดสูตรสำเร็จจาก

ถอดสูตรสำเร็จจาก “หยกอินเตอร์เทรด” กับ 5 กลยุทธ์ที่คนอยากเปิดคาเฟ่และเบเกอรีต้องรู้

ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดของร้านคาเฟ่ในไทย ที่มีทั้งคนสู้ไม่ไหว จนยอมปิดร้านไป แต่ในขณะเดียวกันก็มีคาเฟ่น้องใหม่เปิดตัวมากมาย และมีความใฝ่ฝันอยากประสบความสำเร็จในธุรกิจคาเฟ่และเบเกอรี ดังนั้นในวันนี้ “หยกอินเตอร์เทรด” ผู้อยู่เบื้องหลังความรื่นรมย์ในวัฒนธรรมเบเกอรีและคาเฟ่ไทย จะพาคุณไปเผยเคล็ดลับกลยุทธ์ที่คนอยากเปิดคาเฟ่และเบเกอรีต้องรู้! 

“หยกอินเตอร์เทรด” ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจคาเฟ่และเบเกอรีที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนานกว่า 44 ปี ด้วยความมุ่งมั่นในการเล็งเห็นถึงความสำคัญของลูกค้า และการพัฒนาปรับตัวเพื่อตามเทรนด์สมัยใหม่อยู่ตลอดเวลา พร้อมเผยกลยุทธ์ที่ควรรู้สำหรับผู้ที่อยากเปิดคาเฟ่ให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น

  1. สร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า

การสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวให้กับลูกค้า เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า และสร้างความเชื่อใจ จนลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีผ่านกลยุทธ์ต่าง ๆ เช่น การให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม การติดต่อสื่อสารกับลูกค้า การจัดโปรโมชันที่ดึงดูด รวมไปถึงการรับฟังเสียงตอบรับของลูกค้า เพื่อนำไปปรับปรุงในอนาคต เป็นต้น

  1. เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคและนำเทคโนโลยีมาใช้

การเข้าใจความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง เป็นสิ่งสำคัญสำหรับที่ธุรกิจทุกประเภทควรพิจารณา เพราะไม่เพียงแค่เกิดการซื้อสินค้า หรือบริการของท่านซ้ำเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้เกิดลูกค้ารู้สึกภูมิใจ และเกิดการบอกต่อแบบปากต่อปาก โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์อย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกแล้ว ยังช่วยลดเวลา และลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อีกด้วย

Advertisment
  1. สร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจและผูกพัน

ในยุคปัจจุบัน ผู้บริโภคมีความพร้อมเรื่องข้อมูล มีความอิสระในการเลือก การตัดสินใจ กล้าลงทุนและหวังผลตอบแทนที่คุ้มค่า ดังนั้น หยกอินเตอร์เทรด จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการทำความเข้าใจถึงลักษณะและพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่จะเปลี่ยนลูกค้าธรรมดาให้เป็นลูกค้าคุณภาพสูงในอนาคตได้

  1. สร้างสรรค์และปรับตัวอยู่ตลอด

หากร้านคาเฟ่ของคุณไม่ปรับตัวและเพิ่มความสร้างสรรค์ใหม่ ๆ อาจทำให้ลูกค้าหันไปเลือกใช้บริการกับร้านอื่น ๆ ได้ เพราะคุณภาพของสินค้าและบริการอาจไม่เพียงพอที่จะเรียกลูกค้าและรักษาลูกค้าให้มาใช้บริการที่ร้านได้ตลอดไป ดังนั้นการอัปเดตเมนูหรือบริการใหม่ ๆ ก็จะช่วยทำให้ร้านของคุณสามารถปรับตัวให้ก้าวทันไปกับยุคสมัยได้ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้เกิดการซื้อ-ขายได้มากขึ้นอีกด้วย

  1. ใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่ต้นน้ำไปถึงปลายน้ำ 

สิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยทำให้ธุรกิจร้านคาเฟ่และเบเกอรีของคุณประสบความสำเร็จนั่นคือ การใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่กระบวนการต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ไม่ว่าจะเป็น การคัดเลือกวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพที่ช่วยสร้างรสชาติที่ดี การพัฒนารสชาติและปรับปรุงสูตร รวมถึงการให้บริการที่น่าประทับใจจะช่วยดึงให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการได้บ่อย ๆ หากร้านของคุณใส่ใจลงไปด้วยแล้ว ก็จะช่วยทำธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน

Advertisment

จากกลยุทธ์ทำให้ “หยกอินเตอร์เทรด” สามารถยืนหยัดในตลาดวัตถุดิบเบเกอรีและคาเฟ่ ได้อย่างแข็งแกร่ง และมีความมุ่งหวังว่ากลยุทธ์ 5 ข้อนี้ จะเป็นส่วนช่วยทำให้คุณสามารถเปิดร้านคาเฟ่และเบเกอรีที่ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน 

ติดตามหยกอินเตอร์เทรดได้ที่
Website: https://yokintertrade.co.th
Facebook Page: Yok Intertrade (ตอบทุกโจทย์ธุรกิจเบเกอรี่ฯ)
Instagram : yokintertrade
Tiktok: yokintertrade
Line: @yokintertrade