“คิง เพาเวอร์” ผลักดัน “ซอฟต์เพาเวอร์” ไทยสู่สากล

“คิง เพาเวอร์” ผลักดัน

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมฉลองแชมป์ เดอะ แชมเปียนชิพ สมัยที่ 8 ของเลสเตอร์ ซิตี้ แสดงพลังซอฟต์เพาเวอร์ ด้านอาหารไทยกับ 7 เมนูสำรับไทย โดย“เชฟชุมพล แจ้งไพร” เชฟมิชลินสตาร์ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงจากประเทศไทยสู่ประเทศอังกฤษ รังสรรค์เมนูสุดพิเศษ พร้อมเสิร์ฟให้ทัพนักกีฬาและแขกผู้มีเกียรติภายในงานสัมผัสเสน่ห์ของรสชาติแบบฉบับไทยแท้ 

สำหรับ 7 เมนูอาหารไทยในงาน  “End of Season Dinner” ที่เชฟชุมพล พิถีพิถันคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสร้างสรรค์เมนูพิเศษ เพื่อเสิร์ฟให้แขกผู้มีเกียรติได้สัมผัสเสน่ห์ของรสชาติแบบฉบับไทย ประกอบด้วย ผัดไทยกุ้ง (Pat Thai, Stir-fried rice noodle with Black tiger prawn), แกงเขียวหวานไก่ (Thai Green curry with Chicken), แกงมัสมั่นแกะ (Thai Massaman British Lamb), ต้มยำกุ้ง (Classic Thai Tom Yum Soup of Live King River Prawns), ลาบเป็ด (Spicy Gressingham Duck Salad with Thai Herb), พล่ากุ้งสมุนไพร (Spicy Grilled Prawn with Thai Herb) และปิดท้ายกับเมนูของหวานซอฟต์เพาเวอร์สุดฮอตจากแดนสยามอย่าง ‘ข้าวเหนียวมะม่วง’ (Mango with Sticky rice) 

โดยเชฟชุมพล ร่วมบอกเล่าถึงความพิเศษของเมนูอาหารไทยในค่ำคืนนี้ว่า “สำหรับเมนูพิเศษที่ร่วมเฉลิมฉลองแชมป์ให้กับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ผมตั้งใจเลือกเมนูอาหารไทยที่สามารถบอกเล่าความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน นำมาปรุงให้กับทีมจิ้งจอกสยาม และแขกที่เข้าร่วมงานทุกท่านได้รับประทานอาหารรสชาติไทยๆ รวมทั้งยังเป็นการช่วยโปรโมทซอฟต์เพาเวอร์อาหารไทยในระดับนานาชาติ โดยได้นำวัตถุดิบเกือบทั้งหมดมาจากประเทศไทยกว่า 150 กก. เพื่อมาปรุงเครื่องแกงใหม่ เพิ่มรสชาติและความหอมให้กับการทำอาหารมื้อสำคัญ ทั้งเครื่องแกงเขียวหวาน เครื่องแกงมัสมั่น และซอสผัดไทย เพราะต้องการให้ทุกท่านได้สัมผัสเสน่ห์ของอาหารไทย ที่เป็นรสชาติของคนไทยจริงๆ” 

Advertisment

ทั้งนี้ อาหารไทย นับเป็นหนึ่งในซอฟต์เพาเวอร์ที่ คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นผลักดันไปสู่สากล เนื่องด้วยอาหารไทยมีเสน่ห์ และอัตลักษณ์เฉพาะตัว มีสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นส่วนผสม มีความประณีตสวยงาม สะท้อนความละเมียดละไม ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน อีกทั้งยังมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ อาหารไทยจึงเป็นซอฟต์เพาเวอร์ที่จะช่วยยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นสู่ความเป็นสากล

นอกจากความพิเศษของเมนูอาหารแล้ว คิง เพาเวอร์ ยังได้นำเสื้อแจ็คเก็ต LCFC “LCFC BAN KHAO TAO COLLECTION” ผ้าทอเอกลักษณ์จากศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผลิตจากผ้ายีนส์และผ้าฝ้ายทอมือดีไซน์สตรีทแฟชั่นรุ่นลิมิเต็ด มอบให้กับนักฟุตบอลทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ใส่ลงสนามในช่วงพิธีเปิดการแข่งขันอีกด้วย