การจัดการและวางแผนท่องเที่ยวด้วยการเช่ารถบัส

การท่องเที่ยวที่วางแผนมาอย่างดีสามารถเปลี่ยนอุปสรรคทั้งหลายให้กลายเป็นการผจญภัยได้ การ เช่ารถบัส เดินทางนั้นก็ไม่ต่างจากการเดินทางด้วยยานพาหนะประเภทอื่นๆ มีทั้งข้อเสียและข้อดี แต่การเดินทางด้วยการเช่ารถบัสนั้นมีความเป็นส่วนตัวและสะดวกสบายกว่ามาก เพราะสามารถเข้าถึงจังหวัดเล็กๆ หรือพื้นที่ชนบทห่างไกลได้

หากคุณกำลังวางแผนท่องเที่ยวด้วยการเช่ารถบัส สามารถพิจารณาบริษัทให้เช่ารถบัสผ่านหน้าเว็บไซต์ทางอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งในเว็บไซต์คุณจะพบข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการขนส่งที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อทัศนศึกษา รับส่งพนักงาน หรือรถรับส่งสำหรับทริปท่องเที่ยว และมีรายละเอียดต่างๆ ที่ควรใส่ใจ เพื่อช่วยให้ผู้ร่วมเดินทางที่โดยสารมาด้วยกันนั้นเพลิดเพลินไปกับการเดินทาง จึงควรมีการวางแผนทุกอย่างล่วงหน้าและเช่ารถบัสโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะความต้องการเช่ารถบัสเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวนั้นมีความต้องการอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงมีวิธีจัดการด้วยการเช่ารถบัสและการวางแผนท่องเที่ยวมาฝาก

อันดับแรกสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เลือกจุดหมายที่ต้องการท่องเที่ยว เพราะถ้าหากไม่ตัดสินใจเลือกสถานที่ที่ต้องการจะไปที่แน่นอน จะให้เวลาก็วางแผนในการอื่นๆ มีความไม่แน่นอนและไม่คงที่ได้ หลังจากตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทางได้แล้ว สิ่งที่สำคัญรองลงมาเลย คือ การเลือกวันเดินทาง ในการวางแผนช่วงแรกๆ นั้นวันเดินทางควรจะมีการยืดหยุ่นบ้าง โดยการเลือกวันเดินทางก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยซี่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการ เพราะในแต่ละช่วงเวลาของการท่องเที่ยวก็จะมีการจัดการที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ควรสำรวจจำนวนผู้ร่วมทาง เพื่อสรุปว่า มีผู้ที่ต้องการเดินทางไปด้วยทั้งหมดกี่คน จะทำให้การวางแผนมีความครอบครุมและมีการจัดการที่เหมาะสมได้มากยิ่งขั้น

ต่อมา ควรมีการวางแผนกิจกรรม โดยเขียนกำหนดการเดินทางแบบวันต่อวันลง กำหนดชื่อที่พัก กำหนดยานพาหนะ กำหนดสถานที่ที่จะไป และกำหนดอาหารทุกมื้อ โดยคุณต้องแน่ใจว่า จะเป็นไปตามนี้ได้ในสถานการณ์จริง และอย่าพยายามอัดรายการเดินทางจนแน่นเกินไป โดย DASH MV มีเมนูเช็คลิสต์ให้คุณได้ดาวน์โหลดฟรี เพื่อการจัดการที่สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ควรมีการติดต่อสถานที่ต่างๆ ล่วงหน้า เพื่อสอบถามข้อมูลสถานที่ต่างๆ เกี่ยวกับส่วนลดสำหรับกลุ่ม ซึ่งหากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโดยส่วนมากจะมีการคำนวณส่วนลดจากจำนวนผู้เข้าชมสถานที่เป็นหลัก และหากต้องเดินทางไกลควรวางแผนเส้นทางที่มีจุดพักรถเป็นระยะ ๆ เพราะการก้าวออกจากรถเพื่อยืดเส้นยืดสายนั้นสำคัญเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นการพักผ่อนเพียงแค่ไม่กี่นาที หากมีเวลาแวะพักรถนานกว่า 10-15 นาที คุณก็มีเวลาสามารถซื้อขนมทานรองท้องหรือเข้าห้องน้ำได้ ซึ่งในรถบัสให้เช่าบางคันอาจจะมีห้องน้ำในตัวแต่ก็มีข้อจำกัดที่ทั้งเล็กและแคบ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับการใช้ในยามฉุกเฉินเท่านั้น

และในขั้นตอนสุดท้าย คือ การเลือกใช้บริการเช่ารถบัส ก่อนตัดสินใจเช่ารถบัสกับบริษัทใด ควรตรวจสอบโดยการเยี่ยมชมเว็บไซต์และดูรีวิวของบริษัทให้เช่ารถบัสต่างๆ ก่อน เพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทให้เช่ารถบัส หลังจากนั้นก็เปรียบเทียบอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในรถ ระบบรักษาความปลอดภัย การให้บริการ และราคา แต่ในส่วนของราคานั้นจะขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัย เช่น ระยะทางในการเดินทาง จำนวนผู้โดยสารที่เดินทาง ประเภทของรถบัสที่เลือก การแวะจุดท่องเที่ยวนอกเหนือจากเส้นทางหลัก ค่าทางด่วน และค่าบริการอื่นๆ เป็นต้น เมื่อเปรียบเทียบเรียบร้อยแล้วก็สามารถเลือกบริษัทที่มอบบริการที่ดีที่สุดและเสนอราคาที่คุ้มค่าที่สุดตามความต้องการของคุณ

หลังจากตัดสินใจได้แล้วว่าจะใช้บริการบริษัทเช่ารถบัสกับบริษัทใด ต่อไปก็คือ ขั้นตอนการเช่ารถบัส ซึ่งมีวิธีการเช่ารถบัสง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ดังนี้

1. ติดต่อทีมงานของบริษัทเช่ารถบัสผ่านทางช่องต่างๆ ที่ทางบริษัทแจ้งไว้

2. คุณสามารถสอบถามบริษัทเช่ารถบัสได้ว่า ในวันที่คุณต้องการใช้งานนั้นมีรถบัสว่างให้บริการหรือไม่

3. หากติดต่อผ่านช่องทางไลน์หรือเฟซบุ๊ค กรุณาแจ้งชื่อผู้ติดต่อ ที่อยู่บริษัท เบอร์โทรศัพท์ และโปรแกรมการเดินทางทิ้งไว้ จะมีทีมงานรีบติดต่อกลับ

4. ในการแจ้งโปรแกรมการเดินทางกรุณาบอกจำนวนผู้ร่วมเดินทาง สถานที่ที่ต้องการจะไป วันและเวลาเดินทางที่แน่นอน เพื่อที่บริษัทเช่ารถบัสจะได้ทำใบเสนอราคาให้กับคุณได้ถูกต้อง ซึ่งหากคุณแจ้งจำนวนคน สถานที่ปลายทาง วันเวลาเดินทาง ที่ไม่แน่นอนจะทำให้ราคาเช่ารถบัสในใบเสนอราคามีความคลาดเคลื่อนได้

ข้อควรระวัง หากวันเดินทางหรือแผนท่องเที่ยวของคุณมีการเปลี่ยนแปลง ควรแจ้งให้บริษัทเช่ารถบัสทราบทันที ไม่เช่นนั้นอาจถูกยึดเงินประกัน หรือในบางกรณีอาจต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเช่ารถทั้งหมดโดยที่ไม่ได้ใช้รถบัสในการเดินทางไปไหนเลย

เป็นอย่างไรกันบ้าง ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการวิธีจัดการและวางแผนท่องเที่ยวด้วยการเช่ารถบัส หลังจากที่มีการเตรียมตัววางแผนกิจกรรมและจองยานพาหนะสำหรับการเดินทางแล้ว ก็ไม่ต้องมีอะไรต้องเป็นกังวล เนื่องจากการวางแผนที่ดีย่อมสร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน หลังจากคุณก็เพียงแค่เตรียมเก็บกระเป๋า เตรียมชุด และรอให้ถึงวันออกเดินทาง เพื่อไปพักผ่อนกันอย่างมีความสุขได้เลย

และหากใครที่สนใจไปท่องเที่ยวและต้องการใช้บริการเช่ารถบัส ขอแนะนำบริษัทเช่ารถบัส DASH MV เพราะจะทำให้การเดินทางของคุณปลอดภัยและท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจแน่นอน เพราะความปลอดภัยถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

สามารถติดต่อ เช่ารถบัสกับ DASH MV ได้ที่
ที่อยู่ 39 หมู่ 14 ถนนบางนา-ตราด บางแก้ว บางพลี สมุทรปราการ 10540
เบอร์โทร: 092 185 6699
Line: @dashmv