ร้านค้า-แผงลอย-รถโดยสารเชียงรายบริการฟรีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ตุลาคม 2560 ) มีร้านค้าหลายแห่งใน จ.เชียงราย ได้ประกาศเปิดให้บริการฟรี โดยประชาชนทั่วไปสามารถแวะรับประทานได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งนอกจากจะมีร้านค้าใหญ่ๆ ทั่วไปเปิดบริการฟรีแล้ว พบว่าได้มีร้านแผงลอยหรือรถขนมของขบเคี้ยว เช่น กล้วยทอด กาแฟ ฯลฯ หลายแห่งต่างก็ประกาศแจกจ่ายสินค้าของตนเองฟรีตลอดทั้งวันที่ 26 ต.ค.นี้ด้วย ขณะเดียวกันรถโดยสารประจำทางทั้งรถใหญ่และเล็กได้เปิดให้บริการฟรีโดยไม่คิดค่าโดยสาร

นายสมศักดิ์ คุณาคำ นายอำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ต.ค.2560 จะมีรถเมล์โดยสารประจำทางที่ให้บริการตามเส้นทางสายแม่สาย-เชียงราย จำนวนประมาณ 5 คัน รถสองแถวสีแดงจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.แม่สาย ไปยังด่านพรมแดน และจากสถานีขนส่งผู้โดยสารดังกล่าวไปยังที่ว่าการ อ.แม่สาย รวมประมาณ 25 คันเปิดให้บริการรับส่งประชาชนฟรีตลอดทั้งวัน

ด้านนายสมศักดิ์ ศรีวิชัย ประธานกลุ่มเดินรถโดยสารประจำทางสายเชียงราย-อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และผู้จัดการบริษัท พะเยาขนส่ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทจัดรถเมล์โดยสารประจำทางสีฟ้าและรถโดยสารสองแถวคอยให้บริการประชาชนจากเชียงราย-เวียงป่าเป้า ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ฟรีตลอดทั้งวันเช่นกัน

Advertisment