“ธนะศักดิ์” ตรวจพระเมรุมาศ เผยคืบหน้าเเล้ว 90 % ยืนยัน 30 ก.ย.เสร็จตามกำหนดการ (ชมภาพ)

วันนี้ (13 กันยายน 2560) พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ บูรณะปฏิสังขรณ์ราชรถและพระราชยานมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตรวจความคืบหน้าการจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ ณ ท้องสนามหลวง โดยมีนายอนันต์ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รายงานความคืบหน้าในการดำเนินงาน

พลเอกธนะศักดิ์ กล่าวว่าขณะนี้งานก่อสร้างพระเมรุมาศและอาคารประกอบ ภาพรวมคืบหน้ามากกว่าร้อยละ 90 แล้ว ยืนยันว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 กันยายน ตามกำหนดการ

นอกจากนั้น พลเอกธนะศักดิ์ กล่าวถึงข้อสรุปเบื้องต้นการจัดนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ว่า นิทรรศการบนพระที่นั่งทรงธรรมจะแบ่งเป็น 5 โซน ได้แก่ เมื่อเสด็จอวตาร รัชกาลที่ร่มเย็น เพ็ญพระราชธรรม นำพระราชไมตรี และพระจักรีนิวัตฟ้า โดยเบื้องต้นจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1-30 พ.ย.2560 ในเวลา 07.00-21.00 น. ส่วนการแสดงมหรสพจะเริ่มตั้งแต่เวลา 7.00 น. ซึ่งจะมีทางการแสดงโขน ดนตรีสากล ศิลปะพื้นบ้าน ปี่พาทย์บรรเลง และวงดนตรีจากสำนักสังคีตศิลป์