แห่แชร์คลิป อ.วีระ ท้าก้าวไกล ถ้าได้เกิน 17 คนในกทม. มากระทืบได้เลย

อ.วีระ ธีระภัทรานนท์
ภาพจาก มติชน

แห่แชร์คลิป อ.วีระ ท้าลั่นจนเป็นไวรัล ถ้าก้าวไกลได้เกิน 17 คนใน กทม. มากระทืบได้เลย

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 มติชนรายงานว่า ในโลกโซเซียลแห่แชร์คลิป อ.วีระ ธีระภัทรานนท์ นักจัดรายการชื่อดัง ซึ่งเคยพูดไว้ในงานเสวนาก่อนการเลือกตั้ง ที่จัดโดย สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีการเชิญศิษย์เก่าในพรรคการเมืองต่าง ๆ อาทิ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช จากพรรคเพื่อไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จากพรรคประชาธิปัตย์

นายวีระกร คำประกอบ จากพรรคภูมิใจไทย นายสมชัย ศรีสุทธิยากร จากพรรคเสรีรวมไทย และนายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี จากพรรคก้าวไกล มาร่วมเสวนา ในหัวข้อ SK speaK#3 สวนฯกระแสการเมือง : การเมืองไทยหลังเลือกตั้ง โดยมี อ.วีระเป็นผู้ดำเนินรายการ

ทั้งนี้ ไฮไลต์สำคัญที่ชาวโซเชียลพูดถึง อยู่ในช่วงท้ายของการเสวนา โดย อ.วีระ ได้ถามนายกัญจน์พงศ์ ผู้แทนจากพรรคก้าวไกล ถึงเป้าหมายของพรรคในการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม โดยมีบทสนทนาคำต่อคำดังนี้

อ.วีระกล่าวว่า คราวที่แล้วพรรคอนาคตใหม่ได้ประมาณ 6 ล้านคะแนน คราวนี้ไม่น่าถึง

ด้านนายกัญจน์พงศ์กล่าวว่า จากการลงพื้นที่คิดว่าเกิน 6 ล้านคะแนนแน่นอน

อ.วีระถามต่อไปว่า แล้วคาดหวังคะแนนที่เท่าไหร่ ?

นายกัญจน์พงศ์ตอบว่า ตนไม่รู้ว่า กรรมการบริหารพรรคคาดหวังไว้เท่าไร แต่ในใจคิดว่าน่าจะถึง 10 ล้านเสียง แต่ถ้าเอาข้อมูลจากการลงพื้นที่ 8 ล้านขึ้นไป ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเกือบ 30 คน

อ.วีระได้ถามต่อเรื่อง ส.ส.เขต บอกคราวที่แล้วพรรคได้ประมาณ 30 กว่าคน รอบนี้คาดหวังเท่าไร?

นายกัญจน์พงศ์ตอบว่า คาดหวังไว้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ให้โอกาสคนใหม่ ๆ จากใจคิดว่าน่าจะได้เก้าอี้ ส.ส.ประมาณครึ่งหนึ่งจาก 33 เขต

จากนั้น อ.วีระได้สวนทันทีว่า “เอาบ้านมาเลย เอารถมาเลย ถ้าคุณบอกครึ่งหนึ่ง ผมเตรียมรองเลย ถ้าได้เกิน 17 คน มากระทืบผมได้เลย เดี่ยวนี้เลย”

ท่ามกลางเสียงหัวเราะจากผู้ร่วมรับฟังเสวนาตามที่ปรากฏในคลิป แต่ใครจะไปคิดว่าผลการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าพรรคก้าวไกลได้ ส.ส.กรุงเทพฯ 32 จาก 33 ที่นั่ง และได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ 14 ล้านเสียง ทำให้คลิปดังกล่าวถูกขุดขึ้นมาเรียกเสียงฮือฮา โดยชาวเน็ตต่างถามหาตัวนายวีระกันยกใหญ่