“ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม” ยัน “ข่าวเท็จ” กรณีพบชาวพม่าติดโควิดที่ รพ.ราชวิถี”

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม
ภาพประกอบข่าว : เฟซบุ๊ก Anti-Fake News Thailand

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ยืนยัน เป็นข้อมูลเท็จ กรณีมีการแชร์ข่าว “ชาวพม่าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลราชวิถี พบเชื้อโควิด-19” แจงหากมีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จะรายงานผ่านเพจ “ศูนย์ข้อมูล COVID-19” 

วันที่ 5 ตุลาคม 2563 ที่เฟซบุ๊ก Anti-Fake News Centers Thailand โพสต์ข้อความเตือน กรณี “ชาวพม่าตรวจโรคไทรอยด์ที่ โรงพยาบาลราชวิถี แต่พบเชื้อโควิด-19” โดยระบุว่า เป็นข่าวปลอม อย่าแชร์ต่อ

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งพบว่า ประเด็นข่าวข้างต้น ไม่เป็นความจริง ไม่มีชาวพม่ามาตรวจโรคไทรอยด์กับโรงพยาบาลราชวิถีแล้วพบว่าเป็นโควิด-19

โรงพยาบาลราชวิถี ระบว่า หากมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะมีการแจ้งผ่าน และอัพเดตจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์ข้อมูล COVID-19”

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน อย่าตื่นตระหนก และเลือกรับข่าวสารที่จากหน่วยงานรัฐเท่านั้น พร้อมขอความร่วมมือ ไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดยสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dms.go.th หรือโทร 02-590-6000

Advertisment