ส.ส.ก้าวไกล จี้ ขสมก. เพิ่มเที่ยววิ่ง ประชาชนต้องทำมาหากิน

ส.ส.ก้าวไกลจี้ ขสมก

“สุทธวรรณ” ส.ส.นครปฐม พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความแนะให้ ขสมก. เพิ่มเที่ยววิ่งลดความแออัดช่วงโควิด ไม่ใช่ลดเที่ยววิ่ง ประชาชนต้องทำมาหากิน 

วันที่ 27 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมปรับลดจำนวนเที่ยววิ่งรถโดยสารทุกประเภท ในช่วงเวลาการให้บริการปกติ ทั้งรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศของกรมการขนส่งทางบก เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนผู้ใช้บริการในปัจจุบันที่มีจำนวนลดลง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม เขต 3 พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความแสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า สิ่งที่ควรำคือเพิ่มเที่ยววิ่งเพื่อลดความแออัด ไม่ใช่ลดเที่ยววิ่ง! หลายคนยังคงต้องทำงานอยู่นะคะ ยังต้องใช้ขนส่งสาธารณะ บางคนไม่สามารถหยุดอยู่บ้านได้เฉย ๆ แล้วมีเงินลอยลงมาจากฟ้า ประชาชนต้องทำมาหากินค่า

หลัง น.ส.สุทธวรรณ ทวีตข้อความดังกล่าว ชาวทวิตเตอร์เห็นด้วยและร่วมแสดงความเห็นจำนวนมาก บางคนมองว่า การลดจำนวนเที่ยวรถ จะยิ่งทำให้รถแน่นขึ้น มีโอกาสที่เชื้อโควิดจะกระจายไปได้มากขึ้น รวมถึงมีการเสนอให้ขึ้นฟรีในช่วงโควิด เพื่อลดการสัมผัสเงิน และอยากให้ ขสมก. เห็นใจประชาชนที่ไม่มีรถยนต์ ตลอดจนกลุ่มที่เลิกงานดึกและจำเป็นต้องใช้บริการ