เซอร์ไพรส์! “ฮิลลารี คลินตัน” ร่วมอ่านหนังสือ”Fire and Fury” ต้านทรัมป์ ในงานเเกรมมี2018

ไม่ธรรมดาสำหรับงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ “Grammy Awards 2018 ” ที่ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 60 เเล้ว โดยมีพิธีกรอารมณ์ดี “เจมส์ คอร์เดน” ดำเนินรายการ ซึ่งปีนี้ก็มีการเเสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทั้งเรื่องการเมือง ประเด็นผู้ลี้ภัย การต่อต้านการคุกคามทางเพศและความรุนแรงจากอาวุธปืน

โดยเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อ “ฮิลลารี คลินตัน” นักการเมืองคู่แข่งคนสำคัญของนาย โดนัลด์ ทรัมป์ที่สู้ศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อปี 2016 ร่วมออดิชั่นการอ่านหนังสือ “Fire and Fury” ของไมเคิลส์ วูลฟ์ ซึ่งคลินตันได้อ่านเนื้อหาในหนังสือช่วงที่ระบุว่า ทรัมป์กลัวถูกวางยาพิษ เขาจึงชอบกินแมคโดนัลด์เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะสั่งแฮมเบอร์เกอร์เมื่อไหร่จึงไม่มีการทำอาหารรอไว้

นอกจากนี้ยังมีศิลปินคนดังอย่าง Cher, Snoop Dogg, Cardi B, John Legend เเละ DJ Khaled ร่วมเเคมเปญอ่านหนังสือเล่มนี้ด้วย

โดยก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ เคยทวีตข้อความโจมตีหนังสือ “Fire and Fury: Inside the Trump White House” ของไมเคิล วูล์ฟ ผู้สื่อข่าวที่ใช้ข้อมูลจากการสัมภาษณ์แหล่งข่าวกว่า 200 ครั้งว่า “ผมไม่เคยอนุญาติให้นักเขียนหนังสือหลอกลวงเข้าถึงทำเนียบขาว (จริงๆคือปฏิเสธเขาไปหลายครั้ง) ผมไม่เคยคุยกับเขาเพื่อหนังสือเล่มดังกล่าวที่เต็มไปด้วยเรื่องโกหกการนำเสนอที่ผิดเพี้ยนและแหล่งข้อมูลที่ไม่มีจริง”

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในงานเเกรมมีครั้งนี้ ยังรวมไปถึงการนัดกันติดดอกกุหลาบสีขาว เพื่อสนับสนุนแคมเปญ #MeToo และ #TimesUp ต่อต้านการคุกคามทางเพศ เนื่องจากกุหลาบขาวเป็นสัญลักษณ์ของความหวัง สันติภาพ การเห็นอกเห็นใจ และการยืดหยัดต่อสู้ โดยเคลลี คลาร์กสัน , ริตา ออรา , ริฮันนา , ไมลีย์ ไซรัส ,เน-โย ,แซม สมิธ , เซน มาลิก เเละเลดี้ กาก้า ที่ได้พูดว่า Time’s Up ในระหว่างการแสดงของเธอด้วย

ด้านนักร้องสาวดาวรุ่งอเมริกันเชื้อสายคิวบา “คามิลลา กาเบลโย” ขึ้นเวทีเล่าประสบการณ์ของ “ผู้อพยพวัยเยาว์” โดยเรียกร้องให้รัฐบาลทรัมป์ตระหนักถึงความสำคัญของผู้อพยพเเละจดจำว่า ต้นกำเนิดของชาวอเมริกันมาจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ก่อนจะเชิญวง U2 ขึ้นแสดงเพลง Get Out of Your Own Way ด้านหน้าอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการยอมรับผู้อื่น