ครอบครัวกัลย์จาฤก จัดสวดอภิธรรม ต๊ะ นิรัตติศัย สาเหตุเสียชีวิต กล้ามเนื้อหัวใจโต

ครอบครัวกัลย์จาฤกจัดสวดอภิธรรม ต๊ะ นิรัตติศัย

เหมือนหลับไป ต๊ะ นิรัตติศัย จากไปวัย 61 ปี ครอบครัว กัลย์จาฤก จัดสวดอภิธรรม 3 วัน

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ครอบครัวกัลย์จาฤก จัดบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรม “ต๊ะ-นิรัตติศัย ” ทายาทกันตนาและผู้กำกับชื่อดัง เจ้าของฉายา “เล็ก ๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ ๆ ต๊ะทำ” ที่ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร หลังสมาชิกของครอบครัวเสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ขณะอายุ 61 ปี

ข่าวสดรายงานว่า ครอบครัวกัลย์จาฤก ตั้ม-จาฤก กัลย์จาฤก พี่ชาย, ตุ๊กตา-จิตรลดา ดิษยนันท์ น้องสาว, ยังเติร์ก-คหบดี, จูปีเตอร์-รฤกฤกษ์ ลูกชายทั้งสองคนของต๊ะ และ ตุ้ม-รสริน จันทรา อดีตภรรยา ร่วมรับร่างผู้วายชนม์จาก รพ.ธรรมศาสตร์ ไปยังวัดมกุฎกษัตริย์

ขณะที่ ปนัดดา กัลย์จาฤก, เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, เต็นท์-กัลป์ กัลย์จาฤก, สตางค์ ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์, เวลล์ ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ ร่วมจัดเตรียมสถานที่และต้อนรับแขก

เวลา 16.00 น. ครอบครัวทำพิธีรดน้ำศพ ต๊ะ นิรัตติศัย โดยมีบุคคลในวงการบันเทิงทยอยเดินทางมาร่วมรดน้ำศพ อาทิ ยอดชาย เมฆสุวรรณ, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, สโนวี่ พลชย เมธา, เวฟ สาริน บางยี่ขัน เป็นต้น ก่อนที่ครอบครัวจะนำร่างของ ต๊ะ นิรัตติศัย บรรจุลงโลง

ครอบครัวเผยว่า จากการที่ชันสูตรศพมาเมื่อเช้านี้ คุณหมอรายงานว่าเป็นกล้ามเนื้อหัวใจโตทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงที่หัวใจ แต่ไม่ได้ทุรนทุราย เหมือนหลับและไปสบาย จริง ๆ เขาเป็นคนไม่ค่อยได้ดูแลเรื่องสุขภาพ เพราะว่าเขาทำงานหนักและกินเก่ง เลยมีรูปร่างอ้วน คิดว่าน่าจะเป็นโรคที่มาตั้งแต่กรรมพันธุ์ แต่ถือว่าเป็นการจากไปอย่างกะทันหัน

“ท่านใดที่รู้จักกับต๊ะ อยากเชิญมาร่วมส่งดวงวิญญาณของต๊ะไปสู่สวรรค์ ครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว” พี่ชายต๊ะกล่าวทั้งน้ำตา

ด้าน เติร์ก คหบดี ลูกชายคนโต กล่าวว่า ตั้งแต่เด็กยันโต ตนโตมากับกองถ่าย ทำให้เห็นการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เมื่อมาถึงวันนี้จึงได้วิชาจากทั้งลุงตั้มและคุณพ่อที่มาช่วยเสริมสร้างการทำงานในปัจจุบัน ที่ผ่านมาไม่ได้เจอคุณพ่อมานานทำให้พูดอะไรไม่ค่อยออก แค่อยากบอกคุณพ่อว่ายังมีหลายอย่างมากที่เรายังไม่ได้ทำด้วยกัน อยากจะบอกว่า รักพ่ออยากให้พ่อเห็นว่าวันนี้ยืนขึ้นมาได้ โตขึ้นมาได้ ทั้งครอบครัวสนับสนุน ทั้งวิชาความรู้ที่คุณพ่อสอนมาก็คิดว่าคุณพ่อไม่มีอะไรที่จะต้องห่วงแล้ว รักพ่อมาก

ปีเตอร์ รฤกฤกษ์ ลูกชายคนเล็ก กล่าวว่า ตนเองได้รับประสบการณ์มาจากคุณพ่อทั้งหมด ที่ผ่านมาก็มีโอกาสได้บอกมาตลอด วันนี้ก็ตั้งใจว่าจะไปบอกที่โลงอีกครั้ง ส่วนงานที่จะสานต่อนั้นต้องดูว่าคุณพ่อทำอะไรไว้บ้างที่อยากให้ตนทำต่อ ส่วนใหญ่งานของคุณพ่อเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ ถ้ามีวาสนาก็คงจะทำสำเร็จได้

จากนั้นเวลา 18.00 น. เป็นพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรก ครอบครัวกัลย์จาฤก และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเป็นเจ้าภาพ

ทั้งนี้พิธีสวดพระอภิธรรมมีทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29-31 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 18.00 น. และมีพิธีฌาปนกิจ วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 17.00 น. ที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร