“Mary And The Witch’s Flower” ดังไกล 155 ประเทศรุมซื้อสิทธิ์ เปิดตัวชนะ “When Marnie Was There”

Mary And The Witch’s Flower (แมรี่ แอนด์ เดอะ วิชส์ ฟลาวเวอร์) ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกจาสตูดิโอโพนอค (Ponoc) สตูดิโอน้องใหม่ของ ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ อดีตทีมงานของสตูดิโอจิบลิ (Gibli) เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมด้วยรายได้ 428 ล้านเยน (เปิดตัวที่อันดับ 2 ของตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ) จากการเปิดฉายในโรงภาพยนตร์ 365 แห่ง (458 โรง) และมีผู้ซื้อตั๋วทั้งหมด 324,000 ใบ ซึ่งมากกว่ารายได้เปิดตัวของภาพยนตร์เรื่อง When Marnie Was There ผลงานก่อนหน้าของ โยเนบายาชิ ที่ทำไปได้ 378.86 ล้านเยน ในสัปดาห์แรก

Mary An The Witch’s Flower มาพร้อมกับกระแสวิจารณ์ว่าไม่ทิ้งมาตรฐานเดิมที่เคยทำไว้กับสตูดิโอจิบลิ (Ghibli) ที่เคยนำเสนอเรื่องราวและผลงานด้านภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ขณะเดียวกัน เรื่องนี้ยังนำไปสู่อีกก้าวหนึ่งของวงการแอนิเมชั่นที่นำเสนอผลงานด้านภาพที่สวยสดใส มีทั้งผลงานวาดด้วยมือที่นำทิวทัศน์ในชนบทของอังกฤษได้สวยงามเหมือนกับภาพถ่ายจากสถานที่จริงเลยทีเดียว

นอกเหนือจากผลงานด้านภาพแล้ว Mary And The Witch’s Flower ยังประสบความสำเร็จด้านเรื่องราวที่สนุกสนานตั้งแต่ต้นจนจบ และที่สำคัญหนังเรื่องนี้พิสูจน์ตัวชัดเจนว่าไม่ใช่หนังของจิบลิอีกต่อไปแม้ว่าจะมีสไตล์ภาพที่คล้ายคลึงกันแต่ว่ามีใจความสำคัญที่ต่างกัน โดยสตูดิโอโพนอคทำหนังเรื่องนี้ออกมาแบบสดใสและบริสุทธิ์สามารถดูได้ทั้งครอบครัว

กระแสความแรงของ Mary and The Witch’s Flower ก็เป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางจนตอนนี้มีประเทศต่าง ๆ สนใจจะนำหนังเรื่องนี้ไปฉายถึง 155 ประเทศ ข่าวนี้เผยโดยเว็บไซต์ Oricon ว่า สตูดิโอโพนอคได้รับข้อเสนอจากบริษัทผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ จากหลายประเทศทั้งอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย จีน เกาหลีใต้ อเมริกาใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา โดยมีการวางแผนไว้แล้วว่าจะใช้นักแสดงชื่อดังมาพากย์เสียงภาษาอังกฤษให้กับเรื่องนี้ด้วย

สำหรับในบ้านเรา Mary And The Witch’s Flower จะเข้าฉาย 14 กันยายนนี้