KHALID LIVE IN BANGKOK ครั้งแรกในไทย! กับพลังเสียงสุดละมุนที่ทำคนฟังหัวใจพองโต

จบไปแล้วสำหรับ Singha Music Presents Khalid American Teen Tour 2018 Bangkok คอนเสิร์ตครั้งเเรกในไทยของนักร้อง-นักเเต่งเพลงชาวอเมริกัน “เคอลีด” วัย 20 ปี ผู้เป็นเจ้าของเสียงร้อง Young Dumb & Broke ที่หลายคนคุ้นหู

Khalid ชื่อเต็มว่า Khalid Donnel Robinson ผู้ที่ประสบความสำเร็จตั้งเเต่วัยเพียง 19 ปี จากเพลงฮิตอย่าง Location ที่เหล่าบรรดาเซเลบแถวหน้าของโลก ต่างเคยเปิดเพลงนี้ลงในสื่อโซเชียลมีเดียของตน จนเพลงเป็นที่รู้จักเเละได้รับความนิยม

ทุกเพลงในอัลบั้ม American Teen ที่หนุ่มเคอลีดร้องในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เจ้าตัวได้ร่วมเเต่งทุกเพลง อิทธิพลเพลงอาร์เเอนด์บี ยุค 90s จากการที่เเม่ชอบเปิดให้ฟัง ถูกผสมอย่างลงตัวกับฮิปฮอปและแจ๊ส ถ่ายทอดผ่านคำร้องเเละท่วงทำนองของเพลง

เคอลีด เปิดฉากคอนเสิร์ตในค่ำคืนฮาโลวีน ด้วยเพลง 8Teen ท่ามกลางเเสงสีของไฟสาดกระทบไปทั่วทั้งฮอลล์ ใครที่แอบลุ้นว่านักร้องหนุ่มจะสวมเสื้อ “วัยรุ่นอเมริกัน” ที่เจ้าตัวโพสต์ภาพลงอินสตาเเกรมก่อนขึ้นคอนเสิร์ตหรือเปล่านั้น ผิดคาด! เขามาพร้อมกับชุดเสื้อเเขนยาวสีดำ สวมเสื้อกั๊ก เเละกางเกงสีเทา ก่อนจะวาดลวดลายสุดพริ้วบนเวที เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับตั้งเเต่เพลงแรก

จบเพลงแรกทักทายแฟน ๆ พอหอมปากหอมคอ ตามติดด้วยเพลง Winter, American teen, Coaster, Therapy รวดเร็วยิ่งกว่าเดอะแฟลช เคอลีดร้องรวดเดียวแบบไม่มีพัก บรรยากาศในฮอลล์เริ่มเดือดขึ้นทุกขณะ เเม้จะเป็นคอนเสิร์ตร้องเดี่ยว เเต่ทีมนักเต้น เเละนักดนตรีที่บวกเข้ากับเสียงร้องของเคอลีด ชนิดที่ว่าเพราะเหมือนกินแผ่นซีดีตัวเองเข้าไป เรียกได้ว่าเอาคนดูได้อยู่หมัด

เพลงในอัลบั้ม American Teen ถูกนำมาเล่นอีกหลายเพลง เนื้อหาของเพลง ส่วนมากเป็นเรื่องราวของเคอลีดในช่วงวัยรุ่น ที่ไม่ได้ดีสุขเสมอไป มีทั้งเรื่องยา ความรัก ครอบครัว ถ่ายทอดผ่านเนื้อเพลง ซึ่งเเต่ละเพลงแฟน ๆ ก็ร้องตามได้ทั้งหมด

ช่วงพักให้แฟน ๆ หายใจ หลังจากปล่อยสเต็ปแดนซ์มาอย่างเมามันส์ หนุ่มเคอลีด กล่าวขอบคุณแฟน ๆ และบอกถึงความรู้สึกที่ได้มาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยจับใจความได้ว่า “ผมดีใจ ผมรักคุณ” ทำเอาสาวกเคอลีด ตะโกนกลับเสียงดังลั่น “I Love you too”

ปลุกความมันส์ทำเอาฮอลล์เเทบเเตก เมื่อเพลงคุ้นหูอย่าง Young Dumb & Broke เริ่มขึ้น ทุกคนในวันนั้นต่างกระโดดโยกตามจังหวะของเพลงจนพื้นฮอลล์สะเทือน ส่วนเคอลีดนั้นเเทบไม่ต้องบรรยายถึง “พ่อคุณเขาเต้นจนเวทีลุกเป็นไฟ”

ฟังยาว ๆ กันต่อกับเพลง Better, Silence, love lies, rollin, Lets Go ที่ขอยอมแพ้กับเสียงอันทรงพลัง ทุ้ม นุ่ม แต่ดุดัน ของเคอลีด ก่อนช่วงท้ายกับเพลง Location ที่ตอนนี้ทุกคนต่างอยู่โลเคชั่นเดียวกันกับนักร้องหนุ่มกันหมดเเล้ว ยิ่งได้มายืนฟังเสียงร้องสดตรงหน้า เชื่อว่าหลายคนคงยอมมอบใจให้เเน่นอน

ความสนุกทะยานเหมือนอุณหภูมิทะลุปรอท ก่อนปิดฉากคอนเสิร์ตด้วยเพลง OTW เป็น 19 เพลงรวดที่เคอลีด ปล่อยใส่แฟน ๆ แบบไม่มีกั๊ก ก่อนช่วงท้ายเพลง เขาโบกมือลาเเละส่งจูบเบา ๆ แล้วเดินจากไป

ดูเหมือนจะเร็วเกินไปกับเวลาเพียงชั่วโมงครึ่งบนเวที แสงไฟในฮอลล์เปิดขึ้น คอนเสิร์ตจบเเล้ว เเต่เเฟน ๆ ยังไม่อยากให้จบ เสียงกลุ่มฝรั่งตรงหน้าพร้อมใจตะโกน “One more time” ทำเอาแอบหวังว่าอาจจะมีโชว์ต่อ จนคนข้างๆ ต้องสะกิดบอกว่าคอนเสิร์ตจบเเล้ว

เราขอพูดในฐานะของคนที่ตกหลุมรักเพลงเคอลีดตั้งเเต่ได้ฟังครั้งเเรก แบบที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนร้อง จนเริ่มหาข้อมูล เปิดฟังเพลงอื่น ๆ จนครบอัลบั้ม นอกจากการประสบผลสำเร็จในชีวิตตั้งเเต่อายุยังน้อยเเล้ว ทุกเพลงของเคอลีดมีเรื่องเล่าชีวิต สุข สนุก เศร้า เเละอีกหลากอารมณ์ที่เกินบรรยาย

คอนเสิร์ตดูจบเร็วเกินไป แต่เสียง เเละท่าทางขี้เล่นของเคอลีดยังวนอยู่ในหัว เราแอบหวังว่าเคอลีดต้องกลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกครั้งที่ไทย มาพร้อมอัลบั้มใหม่ที่ปล่อยเพลงมาเเล้ว จัดในสถานที่ที่ใหญ่ขึ้น เเละแฟน ๆ ที่พลาดคอนเสิร์ตครั้งนี้ ครั้งหน้าเรามามันส์ด้วยกันนะ

แม้จะจบคอนเสิร์ต จนเดินออกมาไกลจากที่จัด แต่คำพูดของพี่ที่รู้จักกัน ที่ว่า “ถ้าเราได้ดูศิลปินที่เราชอบ หัวใจจะพองโต” นั้น

เพิ่งเข้าใจวันนี้…