อีสาน จิ้มจุ่ม จัดจ้าน แซบ นัว ในบรรยากาศสุดชิล

กินเที่ยวฉบับนี้ เรามีร้านอาหารอีสานมาแนะนำ เอาใจคนชอบอาหารรสจัดจ้านแบบอีสานแท้ ๆ แถมร้านยังตั้งอยู่ริมทะเลสาบ ให้ได้นั่งกินลมชมวิวอย่างเพลิดเพลินระหว่างกินอาหาร เป็นร้านที่เหมาะสำหรับการกินอาหารเย็นอย่างผ่อนคลายกันทั้งครอบครัวและหมู่คณะ

ร้านที่จะแนะนำนี้ ชื่อร้าน “อีสาน จิ้มจุ่ม” อยู่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ที่มีชื่อเรียกเฉพาะว่า “อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์”

“อีสาน จิ้มจุ่ม” เป็นร้านอาหารอีสานที่มีทั้งเมนูอีสานแท้ และอีสานประยุกต์ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย การออกแบบตกแต่งร้านโปร่งโล่งทันสมัย และใช้กระจกเพื่อให้ทุกคนในร้านสามารถมองเห็นวิวทะเลสาบด้านนอก และยังมีโต๊ะเอาต์ดอร์สำหรับคนที่อยากได้บรรยากาศชิล ๆ ริมน้ำ และยังมีห้องคาราโอเกะส่วนตัวสำหรับหมู่คณะที่ต้องการความบันเทิงไปในตัว โดยมีให้เลือกทั้งห้องขนาดเล็กและขนาดใหญ่

เมนูแรกที่ร้านแนะนำก็คือซิกเนเจอร์ที่เป็นชื่อร้าน คือ ชุดจิ้มจุ่มรวม จัดเต็มอย่างครบครัน ทั้งกุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาแซลมอน ปลาดอรี่ หมูสามชั้น เนื้อหมูหมัก เนื้อไก่หมัก ตับหมู ไข่ไก่ และชุดผัก น้ำซุปจิ้มจุ่มหวานหอมด้วยเล้ง กระดูกหมูเคี่ยวนาน 4 ชั่วโมง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 3 แบบ คือ น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มสุกี้ และน้ำจิ้มซีฟู้ด เราได้เสริมความอร่อยสำหรับคนรักเนื้อด้วยเนื้อวากิว 1 จาน ช่วยเพิ่มให้จิ้มจุ่มอร่อยมากขึ้นไปอีก

ตามด้วยเมนูที่ชวนทึ่งมาก ๆ ก็คือ ตำมั่วมหาสมุทร ที่สามารถเลือกส้มตำได้ว่าจะกินตำไทย หรือปูปลาร้า ส้มตำเมนูนี้อัดแน่นด้วยอาหารทะเลครบรส อย่างกุ้งสด ปลาหมึกสด ปูม้า และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ สมชื่อเมนูตำมั่วมหาสมุทร ที่บอกว่าเป็นเมนูชวนทึ่ง ก็เพราะรสชาติตำไทยของร้านนี้ รสชาติจัดจ้านแบบที่ไม่เคยได้กินที่ไหนมาก่อน ตำไทยทั่วไปจะมีรสหวานนำ แต่เมนูตำมั่วมหาสมุทร (ตำไทย) ของที่นี่รสชาติจี๊ดจ๊าดเหมือนส้มตำปูปลาร้า เพียงแต่ไม่ได้ใส่ปลาร้าเท่านั้นเอง

เมนูต่อมา ขอยกให้เป็น the best ในบรรดาเมนูที่เราได้ชิม นั่นก็คือ ปลาทับทิมทอดกระเทียมพริกไทย ที่เนื้อปลาสด ๆ หวาน ๆ ทอดกรอบ ๆ รสชาติการหมักกระเทียมพริกไทยเข้มข้น แซบนัวพอดิบพอดี แบบไม่จำเป็นต้องจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เคียงกันมา

อีกหนึ่งเมนูสีสันจี๊ดจ๊าด ลาบแซลมอน เมนูอีสานประยุกต์ เชฟใช้เนื้อปลาแซลมอนนอร์เวย์ หั่นชิ้นไม่หนาบางจนเกินไป ปรุงรสแบบลาบอีสาน ใส่ข้าวคั่ว น้ำปลา มะนาว โรยด้วยหอมแดง ต้นหอม ผักกลิ่นหอมชนิดต่าง ๆ เสิร์ฟพร้อมผักกาดขาว และใบสะระแหน่ รสชาติเผ็ดเปรี้ยวจัดจัดจ้านพอกันกับสีสันที่ดึงดูดสายตา

กินอาหารคาวรสชาติเข้มข้น จัดจ้านแล้ว ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน จ้ำบ๊ะ น้ำแข็งใสราดด้วยน้ำหวานสีเขียวและแดง ช่วยทำให้ความเผ็ดร้อนเบาบางลง เป็นการปิดท้ายแบบครบสูตร กินคาวแล้วต้องกินหวาน

ร้านอาหาร “อีสาน จิ้มจุ่ม” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น. นอกจากร้านนี้ ใกล้ ๆ กันยังมีร้านอาหารตะวันตก และร้านอาหารญี่ปุ่น เจ้าของเดียวกัน ที่อนุญาตให้สั่งอาหารบางเมนู (ไม่ควรหลายเมนูเกินไป) จากร้านข้าง ๆ ได้ด้วย

นอกจากนั้นยังมีสนามโกคาร์ตระบบไฟฟ้ามาตรฐานระดับโลกที่ชื่อ “อิมแพ็ค สปีดพาร์ค” อยู่ติด ๆ กัน เป็นคอมมิวนิตี้ย่อม ๆ ที่เข้าไปแล้วได้ทั้งเล่นสนุกและกินอร่อย ถ้าใครอยู่ไม่ไกลจากแถวนั้น หรือไม่ติดขัดเรื่องการเดินทาง ก็ขอแนะนำให้ไปลองกันสักครั้ง