ปาท่องโก๋แนวสายการบินฮิต เชฟเปิดคอร์สออนไลน์สอนทำ

เมนูยอดฮิตนาทีนี้ ต้องยกให้ “ปาท่องโก๋” ของสายการบินดัง ที่ลูกค้าแห่ต่อแถวรอตั้งแต่ตี 3

“มังกร-ภูริ ชุณห์ขจร” เจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหาร อายุ 32 ปี เห็นถึงความนิยมนี้ จึงเปิดคอร์สสอนออนไลน์ ตอบโจทย์คนที่อยากทำปาท่องโก๋ไว้กินเอง หรือทำขายสร้างอาชีพในยุคโควิด รับจำนวนจำกัดเพียง 50 คน

“ผมมีสูตรปาท่องโก๋เป็นร้อยๆ สูตร เพราะคิดสูตรให้บริษัทและธุรกิจต่างๆ มาหลายเจ้า เลยลองนำสูตรที่มีอยู่ในมือมาปรับใหม่ หลายคนบอกว่ามันใกล้เคียง คือเนื้อสัมผัสคล้ายขนมปัง ไม่เหมือนปาท่องโก๋ทั่วไป มีลักษณะกลวงๆ อมน้ำมัน”

คอร์สนี้จะเปิดสอนออนไลน์ในกลุ่มปิด ซึ่งเจ้าตัวจะถ่ายคลิปวิธีทำแต่ละขั้นตอนให้นักเรียนสามารถนำไปทำได้จริง ข้อดีคือ ถ้าไม่เข้าใจสามารถย้อนกลับมาดูคลิปได้ตลอด

“คลาสปาท่องโก๋ที่เปิดสอนราคาเต็ม 8,000 บาท ราคานี้รวมสูตรสังขยาสามตัว แต่คลาสล่าสุด ราคาเต็ม 5,000 บาท เพราะสอนแค่ปาท่องโก๋ และสังขยามันม่วงกับสังขยาฟักทอง แต่ด้วยการสอนออนไลน์ นักเรียนไม่ต้องเสียค่าวัตถุดิบ ทำให้เราปรับราคาลงเหลือแค่ 1,290 บาท เป็นราคาพิเศษ รู้ลึกทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัตถุดิบ หรือการผสมแป้ง”

หากทำตามสูตรแล้วไม่เหมือนหรือนักเรียนมีข้อสงสัย สามารถส่งคำถามมาได้ตลอดเวลา เช่น ทอดแล้วทำไมอมน้ำมัน

“หลังประกาศว่าเปิดคลาสสอนปาท่องโก๋สายการบิน มีคนให้ความสนใจจำนวนมาก แต่ตั้งไว้แล้วว่าจะรับแค่ 50 คน หากมาเรียนแล้วสามารถนำไปสร้างอาชีพหรือทำกินได้แน่นอน”

สำหรับโรงเรียนสอนทำอาหารของคุณมังกร ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ เปิดสอนมานาน 10 ปี

คุณมังกรเล่าว่า เริ่มต้นสร้างโรงเรียนตั้งแต่อายุ 20 ปี หลังเรียนจบจากวิทยาลัยดุสิตธานี เน้นเปิดคอร์สเรียนเฉพาะกลุ่ม สอนทุกอย่าง ตั้งแต่เบเกอรี่ อาหารไทย ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร เช่น คลาสติ่มซำ คนที่มาเรียนคือเจ้าของร้านติ่มซำจากหาดใหญ่ นอกจากสอนทำอาหารแล้ว ยังรับเทรนนิ่งให้กับโรงแรม ร้านอาหาร หรือการวางระบบในร้านอาหารเปิดใหม่

“ปัจจุบันโรงเรียนสอนทำอาหารปรับตัวโดยเปิดคอร์สสอนออนไลน์ในบางหลักสูตร เช่น คอร์สโรตี คอร์สปลาหมึกย่าง และล่าสุดคือ คอร์สปาท่องโก๋สายการบิน” คุณมังกร กล่าว

สนใจสามารถสมัครได้ที่เพจ โรงเรียนสอนทำอาหาร

ประชาชาติธุรกิจ นำเสนอซีรีส์ “รวมพลังสู้ โควิด-19” ภายใต้เนื้อหาที่มาจากประชาชน นักคิด นักเขียน ผู้รู้ นักธุรกิจ สตาร์ตอัพ ผู้ประกอบการทุกระดับ ที่นำเสนอแนวคิด ความรู้ และทางออกจากปัญหาไปด้วยกัน

ข้อมูล เส้นทางเศรษฐี