หลุดสเปก! Huawei หลังเตรียมเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่น ‘GT’ คาด ‘แบตอึดนาน 14 วัน’

พบรายงานจาก Gsmarena เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 โดยระบุว่า Huawei กำลังเตรียมเปิดตัวสมาร์ทวอทช์ อุปกรณ์สวมใส่ รุ่น GT-Sport , GT-Classic บนตระกูล Mate20 ที่จะเปิดตัวพร้อมกันกับสมาร์ทโฟน ในวันที่ 16 ตุลาคม 2561 นี้ ณ กรุงลอนดอน

สำหรับเจ้า “Huawei Watch GT” จะเน้นเรื่องอายุการใช้งานของ “แบตเตอรี่” และมีความสามารถในการจ่ายเงิน บนเซ็นเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ จอ OLED OLED ขนาด หน้าปัด 1,39 นิ้ว ส่วนความละเอียดหน้าจอยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด

ทั้งนี้ รุ่น “GT Classic” จะมาพร้อมกับฝาครอบหน้าปัดสีดำด้าน และสีเงินบริเวณกรอบใน ซึ่งสวนทางกับ “GT Sport” จะเป็นสีดำทั้งหมด

ด้านเทคโนโลยีของ “Huawei Watch GT” มีการติดตั้งระบบ GPS และ NFC (การจ่ายเงินแบบไร้สาย) ตามคำเรียกร้องของเหล่าสาวก นอกจากนี้ ยังมีระบบ “บลูทูธ , เข็มทิศ , เซ็นเซอร์ความดัน และเครื่องวัดความเร่ง พร้อมเครื่องตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ที่มีแนวโน้มว่าจะถูกบรรจุลงใน สมาร์ทวอทช์ตระกูล  Mate20 แต่ทั้งนี้ “ยังไม่ได้รับการยืนยันจากแหล่งที่มา”

สำหรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในมีขนาด 4GB บนความจุแบตเตอรี่ 420mAh ใช้งานได้ 2-3 วัน แต่หากปิดโหมดสมาร์ทวอทช์ ‘Stanby’  “ก็จะสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 14 วัน”

อย่างไรก็ดีข้อมูลทั้งหมดนี้มีความเป็นไปได้สูงมากที่ “Huawei Watch GT” จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon Wear 3100 ที่ได้รับการรับรองโดย “วอลคอมม์” ซึ่งมีคุณสมบัติโดยตรงที่เกี่ยวกับความอึดของแบตเตอรี่

ทั้งนี้ “smartwatch” คาดว่าจะมีราคา 199 ยูโรในรุ่น Sport และ 229 เหรียญสำหรับรุ่น “Classic”

ขอขอบคุณภาพจาก : Sportlich