เช็คดวง 12 ราศี วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2561

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้จะได้รับมอบหมายภารกิจใหม่ๆ ที่หนักแต่มีความสำคัญ ซึ่งท่านก็ตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก หรือสองจิตสองใจที่ต้องตกลงใจให้เด็ดขาดของท่านกับผู้ร่วมงาน คงจะปลีกตัวไปหาความสุขอย่างเคยได้ยาก จะจ่ายเงินให้แก่ผู้ที่อยู่ในความทุกข์ด้วยความเมตตา ซึ่งพวกเขาก็ยินดีปรีดาโดยไม่รู้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านจะรู้สึกสบายใจหรือโล่งใจหลายเรื่อง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

วันนี้การเงินเริ่มดีขึ้นอยู่บ้างเล็กน้อย การติดต่อประสานงานจะกลับฟื้นคล่องตัวดีขึ้น ไม่ว่าท่านจะทำงานเพื่อส่วนตัวหรือส่วนรวม จะต้องมีความอดทน บุตรหลานอาจสร้างความรำคาญมากขึ้น มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับคู่ครองในเรื่องบุตรธิดา เรื่องความเจริญในหน้าที่การงานยังหวังได้ยาก ข่าวลือต่างๆ ยังเชื่อถือไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

วันนี้ท่านจะได้ลาภจากการชิงไหวชิงพริบกันอุตลุด อาจหมายถึงการประมูลสิ่งของหายาก แต่เป็นสิ่งที่ได้มาแล้วจะนำความร้อนใจมาให้ภายหลัง การเงินยังมีปัญหาหนักอกอยู่มาก เงินลงทุนมักจะสูญหายหรือได้กลับคืนมายาก ความเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันอาจเกิดกับท่านได้ จึงไม่ควรประมาทและใช้จ่ายเพลิดเพลินในวันนี้ ระวังความสัมพันธ์กับหุ้นส่วนหรือคู่สัญญา (ถ้ามี)

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

วันนี้อารมณ์ของท่านค่อนข้างเย็นลง มักจะอยู่กับความเพ้อฝันมากกว่าความจริง มีโอกาสเสี่ยงโชคหรือทำงานในแบบเสี่ยงๆ รวมทั้งมีความสามารถในการติดต่อบุคคลทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก เรื่องที่ท่านคิดว่าไม่สำเร็จก็จะสำเร็จง่ายขึ้น กับเพศตรงข้ามไม่ควรลุ่มหลง จะเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องที่เกิดจากญาติผู้ใหญ่ หรือคนในปกครองของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

วันนี้ท่านจะพบเห็นเรื่องราวที่ไม่น่าเชื่อ เหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดจะมาเกิดขึ้นแก่ท่าน มีการบาดหมางขัดเคืองกับญาติมิตรสนิท แต่อาจหมายถึงเขาเจ็บไข้ได้ทุกข์หรือมีเรื่องเดือดร้อนอื่นๆ ก็ได้ จะหาเรื่องกับใครก็ไม่เป็นไร เพราะมีเค้าว่าท่านจะเกิดปากเสียงกับใครคนใดคนหนึ่งหรือหลายคน จะพบรักหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจจะได้ร่วมลงทุนกันได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

วันนี้ท่านจะเริ่มเคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัว หรือทำนองกระตือรือร้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานอยู่ก็จะได้งานใหม่ที่ยั่งยืน แต่ต้องรับผิดชอบหนักขึ้นกว่าเดิม ถ้าไม่มีการโยกย้ายหรือเปลี่ยนงาน ท่านอาจจะต้องทบทวนบทบาทของตน ท่านจะตัดสินใจเรื่องงานอย่างวู่วามไม่ได้ แต่เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

วันนี้ท่านจะมีเรื่องแตกหักกับญาติมิตร โดยไม่มีเหตุผลอันควร เดินทางไม่สะดวก ถ้าท่านเป็นผู้ใหญ่เดินทางไปไหนไม่ควรบอกให้คนขับรู้ล่วงหน้า ด้วยวันนี้ดวงชะตาของท่านอยู่ระหว่างเกลือเป็นหนอน ท่านไม่ต้องระแวงใคร แต่อย่าไว้ใจคนให้มากนัก มีลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่กลับมีรายจ่ายก้อนใหญ่ ลาภผลระยะนี้ถ้ามีจะได้เป็นสิ่งของ เงินเป็นแต่เพียงคำมั่นสัญญาว่าจะให้เท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคและมีปริมาณงานมาก หรือคู่แข่งมีความชำนาญเท่าท่าน แต่มีความพยายามดีกว่า ซึ่งท้าทายความสามารถส่วนตัวของท่านอย่างมาก ถ้าท่านอดทนกว่าเขาก็สู้ได้ ท่านจะชนะคู่แข่งเพราะท่านมีไมตรีจิต ผูกมิตรไว้ดีแล้ว จึงทำให้งานที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มากได้รับความชื่นชม บทบาททางสังคมของท่านจะค่อยๆ ดีขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

วันนี้อาจจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปบ้าง บางเรื่องการตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าในวันนี้ไม่เป็นผลดีนัก ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภทซื้อถูกขายแพงด้วยยิ่งผิดพลาดได้ง่าย ธุรกิจและการประสานประโยชน์ยังไม่ราบรื่นนัก ท่านจะต้องแสดงความทรหดในงานและการควบคุมอารมณ์ให้หนักขึ้น จะได้งานที่พอทำได้ไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

วันนี้ท่านจะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ในครอบครัว ความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยก็ต้องระวังเรื่องของใช้ราคาแพงที่จะชำรุดโดยไม่คาดฝัน ท่านจะใช้ชีวิตอย่างรวดเร็ว คึกคักและมั่นใจ ไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับท่าน ยกเว้นงานที่ต้องใช้กำลังกายหนักๆ เท่านั้น รายได้ไม่ค่อยดี อาจลดลงไปกว่าเดิมอีกเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

วันนี้มีรายจ่ายมาก ส่วนใหญ่เป็นการบูรณะสิ่งของที่ชำรุดทรุดโทรมลง ซึ่งอาจจะหมายถึงที่อยู่อาศัย เครื่องมือเครื่องใช้ในการทำงาน หรือฟื้นฟูจิตใจของบริวารที่เสื่อมโทรมลงด้วยเหตุผลต่างๆ จะซื้อเครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับใหม่ จะระงับใจเรื่องอาหารและขนมไม่ค่อยได้ เช่น แพทย์แนะนำให้กินผลไม้ แต่ท่านกลับกินขนมหวานเป็นอันมากก็คงจะยุ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

วันนี้ท่านจะอารมณ์เสียหรือเจ็บป่วยได้ง่าย มีเกณฑ์บาดเจ็บหรือพลัดตกหกล้มอย่างกะทันหัน ต้องทำงานหนักขึ้นแต่มีความสำเร็จพอสมควร เรื่องที่หวังจะได้ตำแหน่งสูงขึ้นเป็นไปได้ยาก ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาจะห่างเหินไม่ช่วยให้ท่านมีอำนาจบารมี ท่านควรทำจิตใจวางเฉยไว้จะดีที่สุด

คอลัมน์ ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ที่มา:มติชนออนไลน์