ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับยกย่องในการทำงานตามหน้าที่ หรือได้รับรางวัลต่างๆ โดยไม่มีการสูญเสียอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีเกณฑ์จะได้รับลาภลอยอย่างขาวสะอาด โดยไม่ไปขัดแย้งกับผลประโยชน์ของใครๆ คนโสดพบรักโดยบังเอิญขณะเดินทาง ไม่ควรให้บ้านของท่านเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวของผู้ที่ไม่ใช่พี่น้องสนิท

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีความเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ในบ้านเรือนหรือโยกย้ายสิ่งของต่างๆ อาจมีผู้อาศัยอยู่เพิ่มขึ้น ผู้มีอิทธิพลในบ้านจะมีเรื่องรุนแรงกับผู้มีอิทธิพลนอกบ้าน บริวารซึ่งเคยแสดงให้ผู้อื่นเห็นตลอดมาว่าเขามีชีวิตที่ผูกพันกับท่าน จะแสดงตัวตนที่แท้จริงของเขาว่าไม่ได้นับถือท่านเลย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับเหตุการณ์ตื่นเต้นต่างๆ เช่น มีนักเลงคนละบางยกพวกมาตีกันใกล้บ้านท่าน จะมีอาวุธสะสมไว้ในฐานะโบราณวัตถุหรือเพื่อความอบอุ่นใจแล้วแต่กรณี สัตว์เลี้ยงที่ท่านเลี้ยงและเมตตาเอ็นดูมากๆ เจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ จะร่วมงานกับเพื่อนใหม่หรือลงทุนกับเขาโดยประมาท

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไม่ได้รับความสงบสุขภายในบ้านที่อยู่อาศัย ดาวเสาร์ยังเล็งราศีของท่านอยู่อย่างฉกาจฉกรรจ์ ท่านไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเจ็บไข้ของเพื่อนบ้านที่ไม่ใช่พี่น้องของท่าน ไม่ควรแม้แต่ให้ยาหอมเขากิน ท่านที่มีชื่อเสียงได้รับความนิยมนับถือจากบุคคลทั่วไป

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านบริวารเกิดชิงรักหักสวาทกันในเวลาทำงาน หรือลักลอบเล่นการพนันกันในสถานที่ของท่าน วัตถุมงคลที่ท่านมีอยู่บางสิ่งอาจจะหม่นหมองไป ทรัพย์สินสิ่งของมีค่าแตกหักเสียหายหรือถูกโจรกรรม การเคลื่อนย้ายของดาวบาปเคราะห์สำคัญมีผลร้ายต่ออารมณ์ความรู้สึกของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมักหงุดหงิดรำคาญผู้คนรอบข้าง อาจมีการลักพาคนรับใช้ของท่านหนีออกจากบ้าน โดยไม่เป็นการพรากผู้เยาว์ใดๆ ทั้งสิ้น การบำเพ็ญคุณงามความดีไม่ควรให้มีเพศตรงข้ามเข้ามาก่อความวุ่นวาย กิจการงานของท่านได้รับอุปสรรคขัดข้องต่างๆ เป็นโอกาสที่ได้บำเพ็ญขันติธรรม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านไม่ควรติดต่อเรื่องการเงินกับผู้มีวุฒิภาวะต่างกับท่านมากๆ อยู่ในเกณฑ์ที่จะถูกผู้ใหญ่ที่นับถือตำหนิ หรือมีผู้ติฉินนินทาว่าร้ายโดยไม่มีความจริงใดๆ ทั้งสิ้น อารมณ์ของผู้คนในระยะนี้ปรวนแปรไม่แน่นอน ไม่เหมาะที่จะเล่นการพนันทุกอย่าง แม้ดวงจะบ่งชี้ว่ามีลาภลอยก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่มีความสุขเพราะจุกจิกรำคาญใจในเรื่องเล็กน้อยต่างๆ มียุง ปลวกและแมลงชุกชุมในบ้าน อาจเกิดโรคผิวหนังเพราะเสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวบางอย่าง จะถูกขโมยเครื่องแต่งกายที่มีราคาสูง ไม่ควรนำวัตถุมงคลต่างๆ มาอวดประกวดกัน ไม่ควรเข้าไปไกล่เกลี่ยคนที่เขาโกรธกันให้คืนดีกันโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีโชคดีทั้งลาภลอยและลาภปกติ ขณะเดียวกันก็มีรายจ่ายรออยู่เป็นอันมาก เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ ตรงกับความคาดหมายของท่านอยู่แล้วทั้งสิ้น ไม่เป็นสิ่งที่ทำให้ท่านผิดหวังแต่อย่างใด ญาติมิตรอาจโมโหโกรธาท่านโดยไม่มีสาเหตุ หรือเขาไปมีเรื่องกับชาวบ้านจนใหญ่โต

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านอาจพบเห็นอุบัติเหตุหรือไฟไหม้ ซึ่งถ้าท่านไม่ตื่นเต้นเกินไปก็คงไม่มีอะไรเสียหาย จะซื้อสัตว์มาเลี้ยงในราคาแพง หรือสัตว์ที่มีอยู่ถูกขโมยไปแต่ยังดีกว่าที่จะปล่อยให้ไปกัดเพื่อนบ้าน อาจเกิดอาการไม่พอใจกับญาติมิตรและบริวารของท่านโดยไม่มีสาเหตุ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านยังมีความเศร้าหมองอยู่ในใจโดยไม่ปรากฏสาเหตุแน่ชัด จะให้ความช่วยเหลือแก่ญาติมิตรที่มีความดีแก่ท่านมาแต่ก่อนเก่า ถ้ามีการค้นคว้าหาสิ่งหนึ่งสิ่งใดอยู่จะได้พบสมประสงค์ ไม่ควรเข้าไปปะปนอยู่ในหมู่คนที่กำลังโกรธหรือมีอารมณ์ดุเดือด เพราะอาจโดนลูกหลงบาดเจ็บได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านที่มีความประสงค์จะได้ผู้ช่วยเหลือทำงานส่วนตัว เช่น คนรับใช้ทำงานบ้านต่างๆ จะได้สมประสงค์ ถ้าทำเงินหายกว่าจะรู้ก็ต้องผ่านไปตั้งสามวันแล้วอาจไม่ได้คืน เพราะแม้ผู้ที่เก็บได้จะเป็นคนซื่อสัตย์แต่เขาก็นำไปใช้จนหมด ทำธุระการเงินกับใครควรมีพยาน ไม่เช่นนั้นจะถูกผู้อื่นทุจริต

ที่มา:มติชนออนไลน์