ส่องดวงธุรกิจ : ท่านที่เกิดวันอังคาร-พุธ ดวงการเงินดี ทำกำไรได้

คอลัมน์ ส่องดวงธุรกิจ

โดย เดวิด บุญทวี www.facebook.com/gypsyservice

การเงิน การลงทุนท่านในช่วงนี้ ภาพรวมยังเดินอยู่ในเส้นทรงตัว ยังไม่เห็นแนวโน้มการเลือกทางที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเลือกปรับตัวเป็นขาขึ้นหรือขาลง เกณฑ์ชะตาลักษณะนี้ทำให้ท่านที่ใจร้อน หรือท่านนักลงทุนที่อาศัยจังหวะไหลตามแนวโน้ม เกิดอาการแบ่งรับแบ่งสู้ ทำอะไรจะแจ้งยังไม่ได้ ต้องรอกันต่อไป หรือต้องปรับแผนมามองจังหวะตีกินช่วงสั้น ๆ ส่วนท่านที่ทำมาหากินแนวกระแสหลัก คือเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือมีรายได้ประจำคงที่ ก็คงต้องประคับประคองตัว บริหารจัดการรายได้กับค่าใช้จ่ายให้เกิดความสมดุล ถ้าจะเอียงไปทางใดทางหนึ่ง ก็ขอให้เอียงไปในทางรายได้เหลือเก็บจะดีที่สุด ทั้งนี้ขึ้นกับตัวท่านเองว่าจะหาช่องทางเพิ่มรายได้และปรับลดรายจ่ายได้หรือไม่

ท่านที่เกิดวันอังคาร วันพุธ เกณฑ์ชะตาในระยะนี้ปรับตัวดีขึ้น ทำให้เกิดสภาพคล่องที่พอจะหมุนไปได้ หรืออย่างน้อยก็ลดอาการฝืดเคืองลงมาพอสมควร ท่านนักธุรกิจ หรือนักลงทุน น่าจะพอจับสัญญาณการดำเนินการทางการเงินได้บ้าง ทำให้น่าจะสร้างกำไร หรือสร้างโอกาสสำหรับทำเงินในวาระต่อ ๆ ไปได้ บางท่านจะพบว่าการบริหารรายรับรายจ่ายมีความสมดุลลงตัวมากขึ้น เพียงแต่ยังคงต้องเกาะติดสถานการณ์กันต่อไป เพราะแนวโน้มเช่นนี้อาจคงอยู่ได้ไม่นานนัก แต่บางท่านที่ยังบริหารได้ไม่ลงตัว คงต้องหาทางทำให้เกิดผล เพื่อรับประกันความปลอดภัยในระยะยาว ๆ

ท่านที่เกิดวันจันทร์ วันพฤหัสบดี วันอาทิตย์ เกณฑ์ชะตาท่านถือว่าเป็นเกณฑ์หลักภาพรวมของคนส่วนใหญ่ เนื่องจากอยู่ในภาวะที่เรียกว่าทรงตัว ท่านที่เคยติดขัดก็ยังติดขัดต่อไป ดังนั้นท่านจึงต้องปรับแก้จุดอ่อนของท่านให้ได้ อย่างน้อยก็เพื่อเป็นหลักประกันในช่วงที่แนวโน้มเปลี่ยนเป็นขาลง ท่านจะได้ไม่เดือดร้อนมากนัก นอกจากนั้นก็คงต้องประคองตัวกันไปตามสภาพ จังหวะการลงทุนหรือการหวังผลระยะสั้นในช่วงนี้ก็คงต้องระวังกันให้มาก ๆ เพราะคาดหวังอะไรไม่ได้ ทั้งนี้คงต้องขึ้นอยู่ที่ฝีมือและสภาพแวดล้อมของแต่ละท่าน แต่หากไม่แน่ใจหรือเกิดความลังเล ก็แนะนำว่าทำการบ้านไปก่อน หาข้อมูลให้รอบคอบมากขึ้น และรอคอยโอกาสที่เหมาะสมซึ่งน่าจะเวียนมาใหม่ไม่นานเกินรอ

ท่านที่เกิดวันศุกร์ วันเสาร์ เป็นสองวันที่เกณฑ์ชะตาในระยะนี้เข้าสู่เขตเฝ้าระวัง ทั้งภาระค่าใช้จ่าย ทั้งความเสียหายในเกมการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนที่ผิดพลาด หรือถูกลูกหนี้เบี้ยว ถูกหลอก ถูกโกง กระทั่งเหตุรู้เท่าไม่ถึงการณ์สารพัด มีโอกาสจะเกิดขึ้นทั้งหมด มากบ้างน้อยบ้าง ว่ากันไปตามภาวะบุญทำกรรมแต่งของแต่ละท่าน ดังนั้นท่านจึงต้องใส่ใจ ต้องมีความละเอียดถี่ถ้วน มีสติ มีวิจารณญาณ และพยายามลดความเร็วในการตัดสินใจเรื่องที่เกี่ยวกับการเงินลงบ้าง บางทีท่านอาจจะเห็นช่องทางพลิกจังหวะเข้าสู่ภาวะที่ดีได้