อัพเดท 4 เทรนด์แฟชั่นใหม่มาแรงปี 2019

รู้ก่อน…ไม่มีเอาท์! สำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่ต้องการอัพเดทเทรนด์ปีหน้าก่อนใคร ล่าสุด ศิตา ชุติภาวรกานต์ กรรมการบริหาร บริษัท บีชู กรุ๊ป จำกัด กูรูสาวด้านแฟชั่นผู้ก่อตั้ง ‘บีชู รันเวย์’ (Bchurunway) แหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 150 แบรนด์จากทั่วทุกมุมโลก

โดยเทรนด์มาแรงประจำปี 2019 นี้ ได้ถูกแบ่งออกเป็น 4 เทรนด์หลักด้วยกัน เริ่มจาก แอนนิมอล พริ๊นท์ (Animal Print) ลวดลายสิงห์สาราสัตว์จะยังคงอยู่ในปีนี้ โดยเฉพาะลายเสือที่มักถูกหยิบขึ้นมารังสรรค์ในเสื้อผ้าที่มีสไตล์ต่างกัน แต่สำหรับช่วงซัมเมอร์ของเมืองไทย อาจจะเลือกดีไซน์ที่สวมใส่ง่ายอย่างชุดเดรสของ ชีค (SHEIKE) เดรสขาวผ้าพลิ้วพิมพ์ลายเสือสีเทาที่ถูกไล่ระดับสีจากเข้มไปอ่อน ให้กลิ่นอายของความเป็นซาฟารีอย่างลงตัว

เทรนด์ต่อมา บลัด คัลเลอร์ (Bold Colors) เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยโทนสีที่สดใส ที่หลายคนจะหันมาสนุกกับการแต่งตัวเน้นโทนสีมากขึ้น โดยความสนุกจะอยู่ที่การแมทช์คู่สีให้เข้ากัน ส่วนเฉดสีที่ยังมาแรงในช่วงซัมเมอร์ 2019 จะเป็นสีชมพูกับสีเหลืองในโทนตุ่นๆ

ต่อมาที่เทรนด์ เมทัลลิก (Metallic) สีเมทัลลิก งานเลื่อม งานกลิตเตอร์ หรือสีเงินสะท้อนแสงต่างๆ จะช่วยทำให้การแต่งตัวดูสนุกขึ้น ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องเป็นเสื้อผ้าสีเมทัลลิกเสมอไป อาจะเลือกแมทช์กับเครื่องประดับ รองเท้า หรือกระเป๋าคาดเอวก็จะช่วยเสริมลุคให้ดูโดดเด่นขึ้นได้

และสุดท้าย เลเยอร์ แมทช์ชิ่ง (Layered Matching) เทรนด์มิกซ์แอนด์แมทช์ยังคงมีอยู่ในทุกซีซั่น อย่างแฟชั่นการแมทช์เดรสกับเสื้อแขนยาวตัวในก็จะยังคงอยู่ แต่อาจเพิ่มความสนุกด้วยการเลือกเนื้อผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์หลากหลายขึ้น

นอกจากนี้ ศิตา ชุติภาวรกานต์ ยังได้แนะนำเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้นำเทรนด์อย่างไม่มีเอาท์ว่า ‘ปีหน้าคนจะแต่งตัวกันสนุกขึ้น มีความกล้าที่จะแมทช์กันมากขึ้น อย่างผู้หญิงทำงานที่ปกติต้องแต่งสไตล์แคชชวลก็อาจจะหยิบกระโปรงยาวคลุมเข่าที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์หรือเท็กซ์เจอร์ของเนื้อผ้าแมทช์กับเสื้อครอป แล้วทับด้วยแจ็คเก็ตทรงโอเวอร์ไซส์ลายตารางก็จะได้ลุคทำงานที่แฝงความเซ็กซี่ไว้นิดๆ

สำหรับสาวหวานที่ชื่นชอบการใส่สีชมพูก็อาจจะใส่เป็นเดรสเข้ารูปแล้วทับด้วยเทรนช์โค้ทสีชมพูอ่อน เพราะโค้ทจะช่วยทำให้ลุคดูไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แล้วเพิ่มความโดดเด่นด้วยเครื่องประดับสีเงินสะท้อนแสง หรืออาจใส่เป็นแม็กซี่เดรสลายพิมพ์แล้วเพิ่มความทะมัดทะแมงด้วยผ้าโอบิคาดเอว ลุคนี้ถ้าใส่กับรองเท้าส้นสูงเปลือยหน้าเท้าก็จะยังดูเฟมินีนอยู่ แต่ถ้าใส่กับบู๊ทหนังสั้นก็จะลุคที่ดูโก้และเท่ขึ้น’

ศิตา ชุติภาวรกานต์

ทั้งนี้‘บีชู รันเวย์’ (Bchurunway) ได้ถูกก่อตั้งขึ้นภายใต้แนวคิดที่เล็งเห็นว่าผู้หญิงในยุคดิจิตอลนี้จะต้องดูดีอยู่ตลอดเวลา เพราะเชื่อเสมอว่าการแต่งตัวที่ดีจะสามารถสร้างโอกาสสำคัญในชีวิตได้ โดยทางแบรนด์ได้คัดสรรเสื้อผ้าจากฝีมือดีไซน์เนอร์ดัง คัตติ้งคุณภาพเยี่ยม มารวบรวมไว้ที่ ‘บีชู รันเวย์’ (Bchurunway) ในรูปแบบตัวแทนเช่าอย่างเป็นทางการที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ใน 3 ขั้นตอนง่ายๆ เช่า-สวมใส่-ส่งคืน ที่สามารถใช้บริการได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสทาง www.bchurunway.com หรือ Application: Bchu Runway พร้อมบริการส่ง และรับคืนถึงที่โดยไม่ต้องทำความสะอาด