ดวงรายสัปดาห์ 5-11 พฤษภาคม 2567

ดวงรายสัปดาห์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับผลบุญในการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับเรื่องการงานที่เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ถึงยังไม่ได้จริงจังท่านก็เริ่มจะได้รับผลประโยชน์ในทางที่ดีขึ้นแล้ว ผู้ใหญ่ที่สนิทสนมกับท่านจะเริ่มเอาใจใส่และแนะนำผลประโยชน์หรือให้ลาภแก่ท่าน บางท่านอาจเป็นห่วงเป็นใยฐานะหรือตำแหน่งที่ท่านครอบครองอยู่ งานที่เกี่ยวกับธุรกิจติดต่อได้รับความสำเร็จดีขึ้นหลังจากกลางสัปดาห์ไปแล้ว ญาติพี่น้องที่ห่างไกลหรือไม่ได้พบกันมานาน ๆ จะได้พบกันอีกครั้ง จะคิดวางแผนการเดินทางเพื่อไปทำงานหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งท่านจะได้ทั้งงานและความสำราญใจ ไม่ควรคาดหวังลาภผลแบบฟลุก ๆ ใด ๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเริ่มคิดถึงชีวิตใหม่ที่สุขุมรอบคอบและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม ถึงแม้ทัศนวิสัยของท่านยังไม่ชัดเจนและกว้างไกลนัก แต่ท่านจะเป็นผู้สร้างความแตกต่างให้แก่สังคมของท่านได้ บางท่านอาจสนใจศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ อีกทั้งจะมีสติปัญญาในการทำงานทำการมากขึ้น คิดหาลาภผลประโยชน์เข้ากระเป๋าอยู่เสมอ งานจะให้ลาภผลเต็มที่ เรื่องที่ทำให้ท่านรู้สึกเหน็ดเหนื่อยก็คงจะเป็นเรื่องของญาติพี่น้อง บริวาร และตำแหน่งหน้าที่ที่ท่านดำรงอยู่อาจสั่นคลอนไปบ้างชั่วคราว ใครลบหลู่ดูหมิ่นอะไร ท่านไม่ควรไปถือสาหาความเขา บางทีเขาอาจริษยาท่านอยู่ก็เป็นได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีทัศนวิสัยทางการเงินค่อนข้างกระจ่างแจ้ง โดยเฉพาะความขยันในการทำมาหากินจะทำให้ท่านมองเห็นเส้นทางหาเงินชัดเจนยิ่งขึ้น จะได้ตำแหน่งหน้าที่ทางการงานกว้างขวางขึ้น อาจถึงขั้นปรับระดับตำแหน่งไปในทิศทางที่ดีอย่างกะทันหันก็เป็นได้ อย่างไรก็ดี ผู้ใหญ่อาจใช้งานท่านหนักมากขึ้น แต่ก็ทำให้ท่านมองเห็นลู่ทางการหารายได้มากขึ้นไปด้วย ระยะนี้จะมีลาภเล็ก ๆ น้อย ๆ จากหลายทาง ซึ่งเป็นไปได้ทั้งเงินทอง สิ่งของ และลาภปากชั้นดี แม้แต่มิตรภาพใหม่ ๆ ก็ให้ลาภแก่ท่านไม่มากก็น้อย ท่านควรปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนใหม่ให้เร็วจึงจะดี ระยะนี้ควรระวังเรื่องคู่ครองคนรักเอาไว้สักหน่อยก็ดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับสิ่งของมีค่า ทั้งที่เป็นทรัพย์สินเงินทองและข้อความรู้อันเป็นทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้แต่มีมูลค่าทางจิตใจอย่างมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นทรัพย์ที่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรมและกฎหมาย ไม่มีใครมาเอาเรื่องกับท่านได้เลย จะได้ทำงานที่ต้องใช้ความสามารถรอบด้าน หรือท่านจะได้ทำงานที่หลากหลายมากขึ้น หลังกลางสัปดาห์ไปแล้ว งานด้านการสื่อสาร ประสานงาน หรือการประชาสัมพันธ์จะมีเข้ามาให้ท่านทำเป็นการชั่วคราว หากเกิดความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ขอให้ท่านอดทนให้มากที่สุดเอาไว้ก่อน เพราะถ้าไม่ท่านชินไปเอง ท่านก็จะพบลู่ทางใหม่ ๆ ในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้เอง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในจังหวะชีวิตที่จะได้ทำงานใหญ่ หรือได้ทำงานที่มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น จากอิทธิพลของดาวพฤหัส (๕) โคจรเข้าเรือนการงาน ผู้ใหญ่ในสำนักงานจะเห็นผลงานและความทุ่มเทของท่านมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี ท่านอาจต้องอดทนผ่านความทุกข์ยากจากเรื่องครอบครัว ญาติพี่น้องและเพศตรงข้ามไปเสียก่อน อย่างไรก็ดี ท่านจะได้สรวลเสเฮฮากับญาติมิตรอย่างสนุกสนาน หรือได้คุยกันวันยันค่ำคืนยันรุ่ง อีกทั้งยังได้ของขวัญของกำนัลเป็นเสื้อผ้าเครื่องประดับสวยงามหรือเครื่องมือสื่อสารอันทันสมัย ระยะนี้ท่านที่มีคู่แล้ว ควรระวังการวิวาทขัดแย้งกับคู่ครองคนรักหรือหุ้นส่วนอย่างรุนแรงเอาไว้ด้วย

Advertisment

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ค่อยรื่นรมย์กับสิ่งแวดล้อมหรืออาจถึงขั้นเหนื่อยหน่ายเมื่อพบเห็นเหตุการณ์ร้าย ๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ดาวศุกร์ (๖) เจ้าเรือนการเงินของท่านยังคงโคจรในเรือนมรณะ เรื่องการเงินยังคงมีแต่จ่ายออกมากกว่ารับเข้า บางท่านถึงแม้รายได้ดีแต่ก็รั่วไหลมากกว่ารายรับ อีกทั้งเรื่องความรักควรใคร่ก็ไม่ค่อยได้อย่างใจเท่าที่ควร บางทีเพศตรงข้ามที่ท่านจีบอยู่ก็ถอยไปตั้งหลักใหม่หรือหนีหน้าหายไปเลย เพราะเกิดอาการลังเลใจ การเจรจาตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนเรื่องใหญ่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ เรื่องวุ่น ๆ เกี่ยวกับการติดต่อประสานงานมักมีแต่เรื่องทุกข์ใจ ยังดีที่ญาติพี่น้องยังสนับสนุนท่านอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์รายได้ติดขัดหรือมีอุปสรรคในด้านรายรับ บางท่านอาจอยู่ในฐานะการเงินฝืดเคือง ถ้าเป็นเจ้าหนี้จะทวงหนี้ไม่ค่อยได้ เพราะลูกหนี้จะขอผัดผ่อนจนกระแสเงินสดของท่านสะดุดทีเดียว บางท่านอาจมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ รวมทั้งตัวท่านเองก็สุขภาพร่างกายได้ค่อยดี เลือดลมเดินไม่ค่อยสะดวก หากมีโรคเรื้อรังอยู่แล้วก็อาจกำเริบขึ้นมาได้ง่าย ๆ อาจทำอะไรใจเร็ว ไม่ควรด่วนตัดสินใจอะไรโดยไม่รอบคอบ ควรปรึกษาหารือเพื่อนสนิทหรือผู้ใหญ่ที่เชื่อถือได้จะดีที่สุด ผู้ใหญ่ใกล้ชิดที่เป็นสตรีอาจเข้าใจผิดในตัวท่าน อย่างไรก็ดี ระยะนี้ท่านมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอย่างมาก ระวังรถไฟชนกัน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักยุ่งวุ่นวายอยู่กับบุตรหลานหรือบริวาร ถึงปลีกตัวไปพักร้อนระยะสั้น ๆ ก็ยังเป็นห่วงพวกเขาจนเที่ยวไม่สนุก การงานที่ท่านทำอยู่จะติดขัดเพราะปัญหาจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ จากเรื่องที่ไม่มีคู่แข่งก็จะมีคู่แข่งขึ้นมาเฉย ๆ เสียอย่างนั้น ธุรกิจติดต่อจะไม่ได้ผลดีนัก ท่านอาจเผลอไปวิจารณ์คู่ค้าจนเขาปฏิเสธที่จะซื้อของจากท่านก็ได้ ดังนั้นระยะนี้พูดให้น้อยหน่อยจะดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพูดถึงบุคคลที่ 3 เป็นสิ่งที่ท่านไม่ควรทำอย่างยิ่ง ข่าวดีที่คาดหวังว่าจะได้กลับล่าช้าออกไป หากมีการตอบรับกลับมาอีกก็กลับกลายเป็นเงื่อนไขที่ยุ่งยากมากขึ้น อย่างไรก็ดี ท่านยังมีผู้ใหญ่หันมาสนับสนุนท่านอยู่บ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจหลงลืมนัดกับผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งตามปกติแล้วจะเป็นไปไม่ได้ หรือบางทีอาจลืมกระเป๋าเอกสารสำคัญหรือทำเอกสารหนังสือผิดพลาด ซึ่งถ้าระมัดระวังหรือตรวจทานอย่างสม่ำเสมอก็อาจลดความสูญเสียลงไปได้ การลงนามในเอกสารสัญญาควรเลื่อนออกไปให้มากที่สุดเอาไว้ก่อน หรือหากไม่จำเป็นจริง ๆ ท่านควรให้ผู้อื่นที่ไว้ใจได้ลงนามแทน ยังไม่ควรคิดวางแผนสั้นหรือคาดหวังความสำเร็จในการทำงานระยะสั้นมากนัก ไปไหนมาไหนควรรักษากิริยาให้สำรวมเอาไว้เสมอ เพราะระยะนี้ท่านก่อศัตรูได้ง่าย อย่างไรก็ดี คู่ครองคนรักยังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับท่านและยอมรับความคิดเห็นท่านดี

Advertisment

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีชื่อเสียงเครดิตมากขึ้นจากการกล่าวถึงในวงสังคมของท่าน หากท่านคาดหมายจะมีบุตรบริวารในปีนี้ ท่านจะได้บุตรบริวารที่ดีอีกด้วย รวมทั้งผลงานที่ท่านทำเอาไว้จะผลิดอกออกผลเป็นรายได้ที่เข้ากระเป๋าท่านอย่างเป็นกอบเป็นกำทีเดียว โดยรวมถือว่าชาวราศีมังกรเป็นราศีที่ค่อนข้างโชคดีมากในระยะนี้ แม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคจากความเครียดวิตกกังวลอยู่บ้าง แต่ลักษณะพื้นฐานของชาวราศีมังกรนั้นเป็นคนอดทนต่อความยากลำบากได้ดี มีโอกาสที่จะพบวิธีการทำมาหากินแบบใหม่ ๆ แม้จะต้องหมุนเงินท่านก็ทำได้คล่องแคล่วราบรื่น และญาติมิตรก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องเดินทางไปในหลากหลายที่ ซึ่งอาจเกี่ยวกับการงานหรือไม่เกี่ยวเลยก็ได้ อาจได้รับการสนับสนุนทางการเงินด้วยทุนรอนที่มาจากต่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นการที่ท่านชอบชิงทุนเอาไว้แล้ว แต่เพิ่งจะได้ในระยะนี้ก็เป็นได้ ชีวิตที่ผ่านมาถ้าระหกระเหินเหมือนนิยายก็จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่อยู่อาศัยหรือเรื่องคู่ครองคนรัก อาจมีการเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ กับญาติพี่น้อง หรือเริ่มศึกษาเล่าเรียนอะไรใหม่ ๆ ก็ได้ ซึ่งถึงแม้ไม่ดีเพียบพร้อมทุกอย่าง แต่ท่านจะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีเกณฑ์จะมีโชคลาภจากการเสี่ยงอยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ดี จะได้มากน้อยก็ขึ้นกับบุญวาสนาของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรเจรจาเรื่องลาภผลประโยชน์ด้วยความสุภาพ ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม ท่านไม่ควรวางตนเป็นนักเลงข่มขู่หรือทวงหนี้ด้วยความก้าวร้าว เพราะวาจาหรือกิริยาที่หยาบคายจะเป็นการขัดลาภของท่าน ไม่ควรลงทุนกับกิจการด้านการเกษตรกรรม ป่าไม้ เหมืองแร่ หรืออสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เพราะท่านมีเกณฑ์จะเสียมากกว่าได้ โดยเฉพาะกิจการส่งออกนำเข้าที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติต่างภาษาหรืออัตราแลกเปลี่ยน ท่านยิ่งมีโอกาสได้กำไรน้อย ถึงแม้ระยะนี้ท่านจะขยันขันแข็งทำมาหากินตัวเป็นเกลียว ท่านก็ต้องมีความอดทนให้มาก ๆ ระยะนี้ควรหันไปสนใจลาภเล็ก ๆ น้อย ๆ จะดีกว่าลาภก้อนใหญ่