ซีเกมส์ 2023 : สุภวดี-กุลสตรี คู่ยูยิตสูสาว คว้าทองแรกทัพนักกีฬาไทย

ยูยิตสูหญิง ซีเกมส์ 2023
ภาพจาก มติชน

ส้ม สุภวดี-แนต กุลสตรี คู่ยูยิตสูหญิง ดีกรีแชมป์โลก ปี 2564 คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 มติชน รายงานว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “แคมโบเดีย 2023” ทัพนักกีฬาไทย ในวันนี้ มีไฮไลต์สำคัญของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยที่ยูยิตสู ซึ่งแข่งขันวันแรก และเป็นการลุ้นเหรียญทองแรกของทัพไทย

โดยการแข่งขันยูยิตสูในวันนี้ มีการชิงชัยทั้งหมด 3 เหรียญทอง แข่งขันแบบพบกันหมดทุกประเภทคือ โชว์หญิง, ดูโอชาย และเนวาซา รุ่นไม่เกิน 52 กก. หญิง

ในประเภทโชว์หญิง ส้ม-สุภวดี แก้วสระแสน และแนต-กุลสตรี คำสร้อย สองนักยูยิตสูสาวไทย ดีกรีแชมป์โลกปี 2564 ผลปรากฏว่า คู่สาวไทยโชว์ลีลาการต่อสู้ได้แข็งแกร่ง คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน ติน โซวาลิน่า และเฮง เสียฟเฮง จากกัมพูชา และเหรียญทองแดง ฮุง ฮวง และเฟือง เหวียน จากเวียดนาม

ขณะที่ประเภดูโอชาย นาวิน ก่อแก้ว และภานุวัฒน์ ดียะตาม ดีกรีแชมป์เอเชียปีล่าสุด พ่ายคะแนนเกมสุดท้ายต่อ คงโมนา มิธอร่า และทัช ปิกาดา คู่นักยูยิตสูเจ้าภาพกัมพูชา ทำให้คู่หนุ่มไทยคว้าเพียงเหรียญเงินเท่านั้น

Advertisment

โดยหลังจบเกมคู่หนุ่มไทยร่ำไห้ออกจากเวที ส่วนเหรียญทองเป็นของกัมพูชา และเหรียญทองแดง ตรินห์ เค ดวง และมา ดินห์ ไค จากเวียดนาม

ด้านประเภทเนวาซา รุ่นไม่เกิน 52 กก. หญิง นุชนาฎ สิงห์ฉลาด คว้าเหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองเป็นของ นาโปลิส เจนนาไคล่า จากฟิลิปปินส์ และเหรียญเงิน เจสซ่า คาน นักกีฬาเจ้าภาพกัมพูชา เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2018 และนักสู้ในรายการของวัน แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย