“มาดามแป้ง” ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังตกรอบบอลโลกหญิง 2019

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย พ่ายให้กับทีมชาติชิลี 0-2 ส่งผลให้ทีมชาติไทยตกรอบทันที

มาดามแป้งกล่าวว่า “เราเดินมาเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกได้สำเร็จ ถือว่าเป็นสมัยที่ 2 ที่แป้งและโค้ชหนึ่งได้พาทีมเข้ารอบ สำหรับแป้งเองรับตำแหน่งผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 12 ปี จนถึงวันนี้ ต้องยอมรับว่ามีความผูกพันกับน้อง ๆ ในทีมเป็นอย่างมาก ครึ่งทีมอยู่กับแป้งมาตั้งแต่วันแรก ไม่ว่าจะเป็นเนตร, แนนซี่, ทราย, แม้ว, แอน, ปิ่น และหลายคน เมื่อสักครู่ก็ได้มีการพูดคุยกับน้อง ๆ ทั้งหมดแล้วว่าแป้งและอาจารย์หนึ่ง จะขอยุติบทบาท โดยเฉพาะตัวแป้งเอง ขอยุติบทบาทการเป็นผู้จัดการทีม ตลอด 12 ปี ที่ผ่านมา และได้ขอบคุณน้อง ๆ นักกีฬาในทีม พร้อมให้กำลังใจ”

อย่างไรก็ตาม มาดามแป้งพูดถึงอนาคตว่าจะสนับสนุนทีมต่อไป “จริง ๆ แล้วที่สุดเราต้องเดินต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้ทิ้งน้องไปไหน น้องหลายคนก็ว่าจ้างงานอยู่เหมือนเดิมที่บริษัทของแป้งเอง”

ขณะที่โค้ชหนึ่ง-หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ก็ประกาศอำลาตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเช่นกัน

ทั้งนี้นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะออกเดินทางกลับมายังประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2562 และจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 06.00 น. วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ตามเวลาประเทศไทย