โปรแกรมแข่งซีเกมส์ วันที่ 22 พ.ค. ชิง 65 ทองส่งท้าย บอลชาย-วอลเลย์หญิง เจอเจ้าภาพ

โปรแกรมการแข่งขันซีเกมส์ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.2565 มีชิงส่งท้ายรวมทั้งหมด 65 เหรียญทอง ลุ้นทั้ง บอลชาย-วอลเลย์หญิง ที่ต่างเจอเจ้าภาพ ก่อนจะมีพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 23 พ.ค.

การชิงชัยแบ่งเป็นชิงชัยมวยสากล 13 เหรียญทอง มวย 10 เหรียญทอง โววีนั่ม 9 เหรียญทอง ฟินสวิมมิ่ง 6 เหรียญทอง แบดมินตัน 5 เหรียญทอง ยกน้ำหนัก 4 เหรียญทอง

ยิมนาสติก เทนนิส กีฬาละ 3 เหรียญทอง บาสเกตบอล บิลเลียด-สนุ้กเกอร์ จักรยาน วอลเลย์บอล กีฬาละ 2 เหรียญทอง และอีสปอร์ต ฟุตบอลชาย ยูโด ยิงปืน กีฬาละ 1 เหรียญทอง

จักรยาน

มีโอกาสจากโรดเรซทีมหญิง มีร.อ.หญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์, ส.ท.หญิงศุภักษร นันตะนะ, ส.ต.หญิงเพชรดารินทร์ สมราช, ส.ต.หญิงชนิภรณ์ บัตริยะ, น.ส.กมลรดา ขาวปลอด ลงสนาม เริ่มเวลา 09.00 น.

มวยสากล

ลุ้นเหรียญทอง จาก สมชาย วงศ์สุวรรณ์ รุ่น 57 ก.ก.ชาย พบฟาร์รานด์ ปาเพนดัง จากอินโดนีเซีย, จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 48 ก.ก.หญิง พบ คีอู ตรินห์ ธี เดียม นักชกเจ้าถิ่น และ นิลาวัลย์ เตชะสืบ รุ่น 57 ก.ก.หญิง พบ ธิ วี วอง จากเวียดนาม โดยรอบชิงชนะเลิศ เริ่มเวลา 14.00 น.

แบดมินตัน

ประเภทเดี่ยวและคู่ คาดว่า นักตบลูกขนไก่ไทย จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ โดยรอบชิงชนะเลิศ เริ่มเวลา 12.00 น.

ยกน้ำหนัก

จอมพลังไทยได้ลุ้นอีก 3 คน พชรเมธี ธารพันธ์ รุ่น 89 ก.ก.ชาย เริ่มเวลา 10.00 น., ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 71 ก.ก.หญิง เริ่มเวลา 12.00 น. และรุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นมากกว่า 89 ก.ก.ชาย เริ่มเวลา 14.00 น.

วอลเลย์บอลหญิง

รอบชิงชนะเลิศ ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามล่าแชมป์สมัยที่ 15 พบกับเจ้าภาพ เวียดนาม เริ่มเวลา 17.00 น.

ฟุตบอลชาย

หลังจากทีม ชบาแก้ว พ่ายให้เจ้าภาพในนัดชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญเงินไปแล้ว ความหวังเหรียญทองมาตกอยู่กับทีม  “ช้างศึก” ที่ต้องปะทะแข้งเจ้าภาพ เวียดนาม เช่นกัน เริ่มเวลา 19.00 น.

ก่อนเกม มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เสียดายที่เกมนัดชิงชนะเลิศจะไม่มีวิลเลียม เวเดอร์เฌอ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกเกมกับอินโดนีเซีย แต่เชื่อว่าเกมนัดสุดท้ายไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว ใส่กันให้ เต็มที่ เตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับนัดชิง

มาโน โพลกิง

“แน่นอนว่ารอบชิงจะต้องศึกษาข้อมูลของเวียดนามให้ได้มากที่สุด และจะต้องวิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อนออกมา และทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าเหรียญทองมาให้ได้” มาโนกล่าว

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กำชับให้แข้งช้างศึกควบคุมอารมณ์ให้ดีกับการพบกับเจ้าภาพเวียดนามในเกมนัดชิงชนะเลิศ เข้าใจดีถึงบรรยากาศในสนามว่าทุกคนคงกดดัน และพยายามสู้เต็มที่ ซึ่งเราจะไม่โทษกัน แต่ได้เตือนเขา อยากให้คุมอารมณ์กันมากกว่านี้ ขอโทษแฟนฟุตบอลที่ทำให้ไม่สบายใจ เพราะเรามีบทเรียนแล้วว่าในสถานการณ์ที่เสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่น ส่งผลต่อเกมอย่างไร

มาดามแป้ง

ทั้งนี้ สถิติไทยกับเวียดนาม เจอกันมาในซีเกมส์ทั้งหมด 19 นัด ไทยชนะ 10 นัด เสมอ 6 นัด และเวียดนามชนะ 3 นัด ไทยยิงได้ 32 ประตู ส่วนเวียดนามยิงได้ 22 ประตู นัดสุดท้ายที่เจอกัน คือรอบแรก ซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ผลเสมอ 2-2

ครั้งสุดท้ายที่เวียดนามชนะไทยได้ ต้องย้อนไปซีเกมส์ ครั้งที่ 4 เมื่อปี 1967 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งตอนนั้นเป็นเวียดนามใต้ ชนะ 5-0 ทำให้ไทยได้อันดับ 3 ส่วนเวียดนามใต้แพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ได้เพียงเหรียญเงิน

หากนับเฉพาะการเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ 5 ครั้ง ไทยชนะ 4 ครั้ง ในปี 1995 ที่จ.เชียงใหม่, ปี 1999 ที่บรูไน, ปี 2003 ที่เวียดนาม และปี 2005 ที่ฟิลิปปินส์ ส่วนเวียดนามคว้าเหรียญทองได้ 1 ครั้งในปี 1959 ที่กรุงเทพฯ

แฟนกีฬาติดตามชมการถ่ายทอดสด การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ผ่านทางช่อง T Sports 7 ช่อง PPTV HD ช่อง 3 HD และ TrueID ได้ตลอดวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป