Traveloka ผนึก “ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์” หนุนการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยว

Traveloka ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ “ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์” สร้างการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์-เซอร์อีสต์เอเชีย พร้อมคิดค้นนวัตกรรม นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์นักเดินทาง พร้อมเปิดรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อเนื่อง หวังมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค

วันที่ 3 มีนาคม 2566 รายงานข่าวจากTraveloka แพลตฟอร์มท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า Traveloka ได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบแห่งเดียวของประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเสริมสร้างการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ดังกล่าวได้ลงนามบันทึกเอ็มโอยูระหว่าง Traveloka และฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ที่กรุงมะนิลาเมื่อวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 โดย อิโก ปูเตรา (Iko Putera) CEO of Transport ของ Traveloka และกัปตันแสตนเลย์ เค อึง ประธานกรรมการบริการ และ COO ของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์

รายงานข่าวระบุด้วยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ระบุว่านักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เดินทางมายังประเทศฟิลิปปินส์มีจำนวนมากถึง 83,000 คนในช่วงเริ่มต้นของสถานการณ์แพร่ระบาดเมื่อปี 2563 และจำนวนลดลงจากกว่า 526,000 คนเมื่อการเดินทางระหว่างประเทศมีข้อจำกัด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสิ้นปี 2565 ความพยายามฟื้นฟูเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้ามายังฟิลิปปินส์ มีจำนวนมากถึง 188,000 คน คิดเป็นอัตราการขยายตัวมากกว่า 2 เท่า

“ในช่วงหลังสถานการณ์แพร่ระบาด ผู้คนมีความต้องการเดินทางเพื่อธุรกิจและท่องเที่ยวมากขึ้น พร้อมกับมีความมั่นใจในการเดินทางที่กลับมาอีกครั้ง โดยมีสาเหตุหลักจากอัตราการฉีดวัคซีนที่สูง และการเปิดพรมแดนระหว่างประเทศอีกครั้ง”

นอกจากนี้ การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์ยังเห็นได้จากข้อมูลของ Traveloka ในช่วงปี 2021-2022 โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังฟิลิปปินส์จากประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ Traveloka ดำเนินธุรกิจอยู่ ได้เพิ่มขึ้นมากถึง 8 เท่า ขณะเดียวกัน จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ไปยังจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศต่างๆ ก็เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าด้วย

“นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา Traveloka ได้ขยายกิจการไปยัง 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงฟิลิปปินส์ การเข้ามาในตลาดแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการที่ปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดของผู้บริโภคได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เข้าถึงบริการได้ง่ายโดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วย เติมเต็มแรงบันดาลใจด้านการท่องเที่ยวของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างลงตัว” นายอิโก ปูเตรา CEO of Transport ของ Traveloka กล่าว

และว่า Traveloka เข้าใจดีว่าผู้บริโภคมีความต้องการและแรงบันดาลใจที่หลากหลายต่างกันไป ซึ่งรวมถึงการวางแผนเดินทาง Traveloka จึงคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ ขณะเดียวกันก็เปิดรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค และหนึ่งในพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของบริษัทก็คือ สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์

ด้านกัปตันแสตนเลย์ เค อึง ประธานกรรมการบริการ และ COO ของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ กล่าวว่า ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ให้ความสำคัญในการสร้าง สนับสนุน และพัฒนาในเส้นทางการบินที่เชื่อมโดยตรงไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคและจุดหมายปลายทางอื่นๆ ทั่วโลก การร่วมพันธมิตรกับ Traveloka ครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเดินทางอีกมากมายในการเดินทางไปกับสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่สวยงามในฟิลิปปินส์ รวมทั้งที่หมายในเส้นทางระหว่างประเทศที่หลากหลาย

“ฟิลิปปินส์เป็นประเทศสวยงามที่เลื่องชื่อเรื่องหาดทรายขาวและความงดงามของทิวทัศน์ตามธรรมชาติอันน่าทึ่ง สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ให้บริการไปยังจุดหมายปลายทางในประเทศ 32 แห่ง และต่างประเทศ 39 แห่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายเส้นทางที่สร้างความสะดวกให้กับนักเดินทางที่จะมายังประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อค้นพบความสวยงามของธรรมชาติแห่งนี้ รวมถึงความเป็นมิตรของผู้คนอันแสนอบอุ่น เรามั่นใจว่าความร่วมมือกับ Traveloka จะช่วยให้นักท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวโปรดในฟิลิปปินส์ได้ง่ายมากขึ้น” กัปตัน อึง อธิบาย

คุณอิโกกล่าวเสริมเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นว่า “ความร่วมมือระหว่าง Traveloka และฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ จะทำให้เกิดทางเลือกที่หลากหลายและยืดหยุ่นมากขึ้น นักท่องเที่ยวจะสนุกไปกับการเดินทางและสำรวจที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในฟิลิปปินส์ได้ในแบบของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร แพลตฟอร์มของเรานำเสนอโซลูชันและบริการเพื่อการท่องเที่ยว ตั้งแต่ตัวเลือกที่พักไปจนถึงกิจกรรมในพื้นที่นั้นๆ ผ่าน Traveloka Xperience ซึ่งหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยเสริมการท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ฟื้นตัวด้วยดี”