คนเหนือ-อีสานสุดฟิน! นกแอร์เปิดบินเส้นทางเชียงใหม่-อุบลฯ ส่งเสริมการขนส่งทางอากาศ-ท่องเที่ยวข้ามภาค

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยานกล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2562 กรมได้ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินนกแอร์ เส้นทางเชียงใหม่-อุบลราชธานี-เชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมการขนส่งทางอากาศและการท่องเที่ยวข้ามภาคของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD8904 เส้นทางเชียงใหม่-อุบลราชธานี-เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องบินแบบ Bombardier Q400

โดยบรรยากาศการต้อนรับครั้งนี้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคอีสานต้อนรับผู้โดยสารในเที่ยวบินแรก ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ สายการบินนกแอร์จะเปิดให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ รวมไป-กลับ วันละ 2 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการขนส่งทางอากาศและการท่องเที่ยวข้ามภาค อีสานสู่ภาคเหนือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารให้สามารถเดินทางได้สะดวกและประหยัดเวลามากขึ้น

โดยปัจจุบันท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีสายการบินที่เปิดให้บริการอยู่ 4 สายการบิน คือ สายการบินไทยสมายล์ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมไป-กลับ 6 เที่ยวบินต่อวัน สายการบินนกแอร์ ปลายทางท่าอากาศยานดอนเมือง รวมไป-กลับ 12 เที่ยวบินต่อวัน สายการบินไทยแอร์เอเชียปลายทางท่าอากาศยานดอนเมือง รวมไป-กลับ 6 เที่ยวบินต่อวัน และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ปลายทางท่าอากาศยานดอนเมือง รวมไป-กลับ 8 เที่ยวบินต่อวัน