บูมเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติบนหาดหัวหิน 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ต ชมฟรีตลอดงาน! ททท. คาดผู้เข้าร่วมทะลุ 2 หมื่นคน

ททท. ร่วมเมืองหัวหินจัด Hua Hin International Jazz Festival 2019 ต่อเนื่องปีที่ 15 ดึงศิลปินกว่า 300 ชีวิต ทั้งไทยและเทศชื่อดัง ตลอด 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ตให้เข้าชมฟรีตลอดทั้งงาน คาดผู้ร่วมงานทะลุ 20,000 คน หวังกระตุ้นท่องเที่ยวโลว์ซีซั่น

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเทศบาลเมืองหัวหิน จัดงานเทศกาลดนตรี Hua Hin International Jazz Festival 2019 นำกองทัพศิลปินแจ๊สระดับทั่วโลก ทั้งศิลปินและนักดนตรีกว่า 300 ชีวิตตลอด 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ตให้เมืองหัวหินอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของดนตรีแจ๊ส โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 7 – 8 มิถุนายน 2562  ณ บริเวณชายหาดหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นครั้งที่ 15 ของ เทศกาลดนตรีแจ๊สบนผืนทรายที่มาพร้อมกับคอนเสิร์ตระดับปรากฏการณ์ที่จะสร้างความสนุกสนานและ ความประทับใจมากกว่าที่เคยกับดนตรีแจ๊สหลากหลายแนว

“เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ Hua Hin International Jazz Festival 2019 ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season โดยอาศัยดนตรีเป็นสื่อกลางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 15 ปีแล้วนั้น ส่งผลให้เทศกาลดนตรีแจ๊สที่หาดหัวหินนี้ได้รับความนิยมและกลายเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลดนตรีโลกจนทำให้เป็นที่สนใจจากนักดนตรีแจ๊สจากทั่วโลกปรารถนาจะมาร่วมแสดงและนักท่องเที่ยวชื่นชอบดนตรีแจ๊สจากทั่วโลก           ต่างเฝ้ารอคอย โดยตลอดการจัดงานในครั้งนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมงานทั้งหมดกว่า 20,000 คน”

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีศิลปินแจ๊สระดับโลกมาจากหลายประเทศ อาทิ King of Samba ที่จะร่วมเวทีกับ Rubem Farias โดยไฮไลท์ของปีนี้ Deborah Brown แจ๊ส DIVA แถวหน้าของโลกที่จะมาร่วมงาน พร้อมบิ๊กแบนด์ระดับโลกอย่าง New York Round Midnight และ Beets Brothers รวมถึงกลุ่มศิลปินจากมาเลเซีย The Shanghai Sisters และ Mitch Frohman สุดยอดนักแซกโซโฟนเจ้าของเพลงประกอบซีรี่ย์เรื่องดัง Sex and the City และกลุ่มศิลปินแจ๊สรุ่นใหม่จากแดนอาทิตย์อุทัยที่รวมตัวกันสำหรับงานนี้โดยเฉพาะกับ J.Jazz Super Project (The Next Century of J.Jazz)

พร้อมด้วยศิลปินแจ๊สแถวหน้าของเมืองไทยที่เคยสร้างความประทับใจให้กับเวทีแห่งนี้มาแล้ว นำโดย โก้ มิสเตอร์แซกแมน, เทวัญ ทรัพย์แสนยากร, จิรพรรณ อังศวานนท์, ป้อม ออโต้บาห์น, ทีโบน, สินเจริญบราเธอร์ส, ETC., วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, พัชรา ดีล่า, ปุ้ย ดวงพร และ The Sound of Siam ร่วมด้วยศิลปินและนักดนตรีทั้งไทยและต่างประเทศอีกนับร้อยชีวิต เต็มอิ่มถึง 2 วัน 2 เวที กว่า 50 คอนเสิร์ต ตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงเที่ยงคืน ชมฟรีตลอดงาน