ขนมไหว้พระจันทร์ “ออร์แกนิค” เพนนินซูลาฯ พัฒนาสินค้าใหม่ หวังยอดขายทะลุ 400,000 ชิ้น!

“เพนนินซูลา” เตรียมจัด “ขนมไหว้พระจันทร์ออร์แกนิค” กว่า 400,000 ชิ้น ส่งถึงมือลูกค้ารับเทศกาลก่อนใคร เผยจัดหีบห่อย่อยสลายได้เอาใจผู้บริโภคสายกรีน พร้อมดึงตัวศิลปินลายเส้นไทยจับ AR ใส่ ชวนผู้ซื้อขนมสแกนดึงนางในตำนานอย่าง “ฉางเอ๋อ” ออกมาวาดลวดลายฟ้อนต์รำในกล่องรุ่นลิมิเต็ด มอบเงินช่วยเหลือนักเรียนสายศิลปะ 

นางสาวปทมา เลิศวิทยาสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่กำลังจะถึงนี้โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ได้เตรียมเข้าร่วมเทศกาลและส่งมอบความพิเศษให้กับลูกค้าของเพนนินซูลาและประชาชนทั่วไปเหมือนกันทุกปี ด้วย “ขนมไหว้พระจันทร์” ไส้คัสตาร์ดไข่แดงที่ถือเป็นเมนูพิเศษที่มีเพนนินซูลาเป็นเจ้าของต้นตำรับดั้งเดิมเจ้าแรกในประเทศไทย โดยความพิเศษของปีนี้คือขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดไข่แดงทุกชิ้นจะเป็นขนม “ออร์แกนิค” ที่ผลิตจากวัตถุดิบออร์แกนิคทั้งหมด

โดย “เชฟบอลล์ เหยา” หัวหน้าพ่อครัวใหญ่อาหารจีนและทีมพ่อครัวของอาหารจีนของห้องอาหารเหม่ยเจียงจะรับหน้าที่ในการนำเอาวัตถุดิบซึ่งได้แก่ นมและเนยออร์แกนิคจากแม่โคที่เลี้ยงด้วยหญ้าออร์แกนิคในฟาร์ม ที่จังหวัดนครราชสีมา และไข่ออร์แกนิคจากแม่ไก่ในฟาร์มออร์แกนิคกึ่งเปิดให้ไก่มีสุขภาพที่สมบูรณ์มาปรุงเป็นขนมไหว้พระจันทร์ทำมือทุกชิ้น โดยเพนนินซูลาตั้งเป้าที่จะผลิตและจัดจำหน่วยขนมไหว้พระจันทร์อย่างน้อย 300,000-400,000 ชิ้นหรือคิดเป็นประมาณ 40,000 กล่อง

นอกจากนั้น ความพิเศษอีกอย่างของปีนี้คือขนมจะถูกจัดจำหน่ายในกล่องรูปทรงแปดเหลี่ยมสีแดงล้วนที่นอกจากจะมีลวดลายเป็นสื่อนำความโชคดีตามความเชื่อแล้ว ยังทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยหนึ่งกล่องจะบรรจุขนม 8 ชิ้น ยิ่งไปกว่านั้น “พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล” ศิลปินนักวาดชาวไทยที่ริเริ่มนำเอาเทคโนโลยี AR มาใช้กับลายเส้นและภาพที่วาดด้วยมือ ยังร่วมออกแบบกล่องขนมไหว้พระจันทร์ดีไซน์พิเศษแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น เพียง 300 กล่องเท่านั้น 

โดยกล่องดีไซน์พิเศษแบบลิมิเต็ด เอดิชั่นนี้จะเป็นกล่องลักษณะป๊อปอัพนำเสนอตำนานความเชื่อโบราณของชาวจีนในเรื่องเทศกาลไหว้พระจันทร์ โดยรายได้จากการจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ในกล่องดีไซน์พิเศษ แบบลิมิเต็ด เอดิชั่น จะนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่นิสิตที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่ศึกษาในคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะมอบให้เป็นทุนการศึกษาตลอด 4 ปีการศึกษาจนสำเร็จปริญญาตรี

ทั้งนี้ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เริ่มจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดไข่แดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในปี 2543 และจนถึง พ.ศ. 2561 ได้จำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดไข่แดงไปแล้วกว่า 4.000,000 ชิ้น เทียบเท่ากับการเดินขึ้น – ลง ยอดเขาเอเวอเรสต์ทั้งหมด 17 เที่ยว นอกจากนั้น สำหรับในปี 2561 หากนำขนมไหว้พระจันทร์ที่โรงแรมฯ จำหน่ายไปมาเรียงต่อกันในแนวตั้งจะมีความสูงเป็น 86 เท่าของความสูงของตึกโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ที่มีความสูง 151 เมตร