Airbnb ชี้ ยอดค้นหา ภูเก็ต ทั่วโลกพุ่ง

เกาะการน

จากนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบแล้วตามโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” 1 กรกฎาคม 2564 ส่งผลให้ยอดการค้นหา “ภูเก็ต” บนแพลตฟอร์มระดับโลกของแอร์บีแอนด์บี (Airbnb) พุ่งกระฉูด

“อมันพรีท บาจาจ” ผู้จัดการทั่วไปประจำอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน Airbnb ระบุว่า จากข้อมูลของ Airbnb พบว่าที่พักในภูเก็ตกลายเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่ตอบรับกระแส “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” 1 กรกฎาคมนี้ โดยมียอดค้นหาบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นกว่า 80% เดือนมิถุนายน 2564 เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนมกราคม 2564

และพบด้วยว่าใน 30 วันที่ผ่านมามีการค้นหาที่พักในภูเก็ตจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพิ่มสูงขึ้นราว 3.8 เท่า จากเนเธอร์แลนด์เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า และจากญี่ปุ่นมากกว่า 1.5 เท่า

ในจำนวนนี้ 1 ใน 3 เป็นการค้นหาเพื่อจองที่พักในภูเก็ตแบบระยะยาว 28 วัน หรือนานกว่านั้น ขณะที่ยอดจองห้องพักในภูเก็ต 5 อันดับแรก ได้แก่ นักเดินทางจากสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี และรัสเซีย

จากข้อมูลดังกล่าวนี้ชี้ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกกำลังรอให้ไทยเปิดประเทศอีกครั้ง และประเทศไทยยังคงครองตำแหน่งหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลกอยู่เช่นเดิม

Advertisment

โดย Airbnb ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก จึงมุ่งทำงานร่วมกับรัฐบาลไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อย่างต่อเนื่อง เพื่อฟื้นฟูในภาคการท่องที่ยวของประเทศด้วยการเปิดตัวแคมเปญระดับโลก #RediscoverThailand เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงครึ่งหลังปี 2564 นี้ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลไทยที่จะกำลังเปิดประเทศ

สำหรับ #RediscoverThailand นั้น เป็นแคมเปญที่มุ่งทำงานกับคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ทั่วโลกเพื่อการโปรโมตประเทศไทย ทั้งด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ชุมชนและอาหาร โดยจะมีการทำไมโครไซด์บนเว็บหลัก Airbnb.com ซึ่งจะเป็นแหล่งรวมข้อมูลที่พัก Airbnb ที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus และกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว

และความต้องการเดินทางไปยังภูเก็ตรับโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ และจะขยายไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่อช่วยสร้างความตระหนักว่าประเทศไทยมีความปลอดภัยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยคาดหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนให้นักเดินทางและนักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง