พาไปชม “Café Leitz by Pacamara” แห่งที่ 2 ของโลก

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเเล้วเรียบร้อยสำหรับคาเฟ่ของ “ไลก้า” ที่ไม่ได้มีเพียงเเค่เมนูอาหาร เครื่องดื่มเท่านั้น เเต่ยังเป็นสถานที่ให้สาวกไลก้า ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพมาเเชร์ความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ ใช้เวลาร่วมกัน

“ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” พามาชมร้านคาเฟ่ของ “ไลก้า” แบรนด์กล้องลักชัวรี่ระดับโลก ซึ่งเป็นร้านแห่งที่ 2 ของโลก ภายใต้ชื่อ “Café Leitz by Pacamara” (คาเฟ่ ไลท์ซ บาย พาคามาร่า) สำหรับคนรักไลก้า ที่เปิดโอกาสให้คนรักไลก้าและคนชื่นชอบการถ่ายภาพได้มาแชร์ความรู้ เทคนิค ประสบการณ์การถ่ายภาพ และฟังก์ชั่นสุดล้ำจากไลก้าที่ยังไม่เคยรู้มาก่อนจากผู้เชี่ยวชาญของ “ไลก้า” (Leica) โดยเฉพาะ ที่ผสมผสานความรื่นรมย์ของชีวิตคนรุ่นใหม่ใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพ อาหาร กาแฟ และมิตรภาพ รวมไว้ในที่เดียว

สำหรับชื่อ Leitz ของคาเฟ่นั้นมีที่มาจาก Leitz Family ซึ่งถือว่าเป็นผู้ให้กำเนิด Leica Camera ซึ่งที่มาของชื่อ LEICA นั้นก็เป็นการสนธิกันของสองคำคือ LEI(tz) + CA(mera) เป็นความหมายว่า กล้องจากบริษัทไลท์ซนั่นเอง ดังนั้นชื่อ Leitz จึงเป็นเหมือนจุดเริ่มต้น และดีเอ็นเอสำคัญของ LEICA ที่แฟนตัวจริงของแบรนด์จะเข้าใจ และตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อมีการหยิบใช้ชื่อนี้ไปใช้กับผลิตภัณฑ์ใดของบริษัท ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ Leica ที่เมือง Wetzlar ทั้งศูนย์ได้ถูกเรียกว่า the Leitz Park เพื่อเป็นเกียรติและเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของแบรนด์ และนอกเหนือจากนั้นใน Leitz Park ก็มี Cafe Leitz และ Ernst Leitz Hotel

“Café Leitz by Pacamara” มีจุดเด่นอย่างหนึ่งคือ เราสามารถเข้าไปนั่งสั่งเครื่องดื่ม หรืออาหาร โดยร้านจะตกเเต่งด้วยบรรยากาศเท่ๆ สไตล์ไลก้า พร้อมยังมีผู้เชี่ยวชาญมาคอยเเนะนำสินค้าที่เหมือนกับไลก้าทุกอย่าง โดยเหล่าสาวกไลก้าสามารถเเบกกล้องของตนเองเข้ามาร่วมเเชร์ พูดคุย เเลกเปลี่ยนทัศนคติได้อีกด้วย

นอกจากจะมีสินค้าให้ได้จับต้องได้เเล้ว เครื่องดื่มเเละอาหารของคาเฟ่ก็โดดเด่นไม่เเพ้กัน โดยได้รับความร่วมมือจาก Pacamara (พาคามาร่า) ผู้นำด้านธุรกิจร้านกาแฟสัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐานจากนานาชาติมากว่า 17 ปี มาดูแลในส่วนของเครื่องดื่มและอาหารที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษให้แฟนๆ ไลก้า ที่พอได้ลิ้มรสเเล้วจะลืมไม่ลงกันเลย