นักวิทย์ออสซี่ วัย 104 ปี เสียชีวิตเเล้ว! หลังสมัครใจเข้ารับบริการ “การุณยฆาต”

(Georgios Kefalas/Keystone via AP)

นิวยอร์กไทม์ รายงานว่า นายเดวิด กูดออลล์ นักชีววิทยาชาวออสเตรเลีย วัย 104 ปี เดินทางถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และรับบริการการุณยฆาตเเล้ว โดยนายกูดออลล์ ระบุก่อนหน้านี้ว่าตนรู้สึกเสียใจที่มีอายุมากถึงขนาดนี้และตนไม่มีความสุขที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป แต่สิ่งที่น่าเสียใจคือถูกห้ามไม่ให้จากโลกนี้ไป เนื่องจากเรื่องของกฎหมายในออสเตอรเลีย

ทั้งนี้ ก่อนการเข้ารับการการุณยฆาต นายกูดออลล์ เเถลงข่าวในโรงเเรมเเห่งหนึ่งในเมืองบาเซล ทางตอนเหนือของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ว่า “ผมไม่ต้องการมีชีวิตที่ยืนยาวอีกต่อไป”

ซึ่งในตอนเเถลงข่าว เขากล่าวว่า มีความสุขที่พรุ่งนี้ทุกอย่างจะจบลง เเละขอบคุณความช่วยเหลือจากเเพทย์ในการทำการุณยฆาตในครั้งนี้

นักข่าวถามต่อว่า เขาเลือกเพลงที่จะฟังในช่วงสุดท้ายของชีวิตหรือยัง นายกูดออลล์ เล่าว่า ตนไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ เเต่ถ้าจะเลือกอะไรบางอย่างคงเป็น “Symphony” ของ Beethoven’s เเละยังบอกอีกว่า การกระทำของตนนั้น อยากให้ไปกระตุ้นประเทศอื่นๆรวมถึงออสเตรเลียให้นำไปทบทวน เเละมีการเเก้ไขกฎหมายใหม่

Exit International รายงานว่า วันพฤหัสบดี นายกูดออลล์เสียชีวิตจากการการุณยฆาตเเล้ว ช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น