มหาเศรษฐี “ไมเคิล บลูมเบิร์ก” ลั่นคำสัญญา พร้อมขายบริษัทหากได้เป็น ปธน.

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นายไมเคิล บลูมเบิร์ก หนึ่งในแคนดิแดตผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจากพรรคเดโมแครต ได้เปิดตัวแคมเปญการหาเสียงเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ระบุว่ามหาเศรษฐีจากนิวยอร์กรายนี้เตรียมขายบริษัท “บลูมเบิร์ก แอล.พี.” ของตนเองทันที หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้งปลายปีนี้

โดยก่อนหน้านี้ นายบลูมเบิร์กประกาศเป็นนัยว่า ตัวเขาอาจขายหุ้นในบริษัททั้งหมด หากได้รับเลือกตั้ง ซึ่งการหาเสียงเมื่อวานนี้ (18 ก.พ.) เป็นการยืนยันคำพูดดังกล่าว โดย “กลาเลีย สลาเยน” โฆษกของบลูมเบิร์ก เปิดเผยว่า “ไมเคิลจะขายหุ้นทั้งหมดหากได้รับการเลือกตั้ง”

ขณะที่คะแนนนิยมของนายบลูมเบิร์กเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ประกาศตัวเข้าร่วมท้าชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตครั้งแรกในเดือน พ.ย. 2019 โดยตัวเขาจะเข้าร่วมการโต้วาทีกับแคนดิเดตของพรรคเดโมแครตรายอื่น ๆ ในวันนี้ (19 ก.พ.) ด้วย

ทั้งนี้ บลูมเบิร์ก แอล.พี. เป็นบริษัทด้านสื่อสารมวลชนรายใหญ่ของสหรัฐ และยังเป็นผู้ให้บริการข้อมูลแก่บริษัทในตลาดหุ้นวอลสตรีทอีกด้วย โดยหากนายบลูมเบิร์กจะลงสนามการเมือง หุ้นในบริษัทดังกล่าวจะถูกโอนเข้าบลายด์ทรัสต์ ซึ่งจะเป็นผู้ทำการขายหุ้นเหล่านี้ต่อไป