“เฟซบุ๊ก” ยกเลิกประชุมประจำปี F8 ส่งสัญญาณธุรกิจสหรัฐหวั่น “โควิด-19” ระบาดหนัก

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า “เฟซบุ๊ก” ประกาศยกเลิกการประชุม F8 ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท เนื่องจากความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือ “โควิด-19”

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กออกแถลงการณ์ในเว็บไซด์ F8 ว่า “เราได้ตัดสินอย่างยากลำบากในการยกเลิกการประชุม F8 ในปีนี้ เนื่องจากสุขภาพและความปลอดภัยของพันธมิตร พนักงาน และทุก ๆ คนที่มีส่วนร่วมในการประชุม F8 ต้องมาเป็นอันดับแรก”

ทั้งนี้ การประชุม F8 เป็นการประชุมร่วมกันของนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ประกอบการของเฟซบุ๊ก โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา ในการประชุม F8 จะมีการแสดงวิสัยทัศน์ประจำปีของเฟซบุ๊ก รวมถึงการเปิดตัวฟีตเจอร์และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างในปีที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวฟีตเจอร์ออกเดต การทดสอบซ่อนยอดไลก์ในอินสตาแกรม และการเปิดตัวโลโกใหม่ของเฟซบุ๊กในแอพลิเคชั่นและเว็บไซต์

เดิมการประชุม F8 ในปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ซานโฮเซคอนเวนชั่นเซนเตอร์ ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กยังได้ประกาศยกเลิกการประชุมใหญ่เกี่ยวกับการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ที่จะจัดขึ้นในนครซานฟรานซิสโกไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย

ทั้งนี้ ความหวาดกลัวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเพิ่มสูงขึ้นในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกา (CDC) เปิดเผยคาดการณ์ว่า จำนวนผู้ป่วยในสหรัฐมีโอกาสจะเพิ่มสูงขึ้น ส่งให้นักลงทุนและภาคธุรกิจในสหรัฐจำนวนมากต่างแสดงความวิตกกังวล และประกาศใช้มาตรการรับมืออย่างเร่งด่วน รวมถึงการยกเลิกการจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสด้วย