ชาวสิงคโปร์ ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 80%

REUTERS/Edgar Su/File Photo/File Photo

ชาวสิงคโปร์ ได้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วมากกว่า 80% พร้อมเดินหน้า “เปิดประเทศ” ผ่านโครงการ “แทรเวลเลน” กับประเทศเยอรมนี และบรูไน ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันที่ 8 กันยายนนี้

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 สำนักข่าวสเตรท ไทมส์ รายงานว่า “อง เยอ คุง” รัฐมนตรีสาธารณสุขสิงคโปร์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ประชาชนภายในประเทศสิงคโปร์มากถึง 80% ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 โดสแล้ว และได้กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถฉีดวัคซีนได้เร็วที่สุดในโลก

ทั้งนี้ “อง เยอ คุง” ได้ระบุว่า ประเทศสิงคโปร์ได้ก้าวไปถึงอีกขึ้นหนึ่ง ในการที่ทำให้ผู้คนสามารถอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้ ขณะที่ระบุด้วยว่า หลังจากเพิ่มทีมบริการฉีดวัคซีนที่บ้าน สำหรับผู้คนที่ออกจากบ้านไม่ได้แล้วนั้น ตอนนี้มีผู้คนราว 4,300 คนแล้วที่ได้ฉีดวัคซีนที่บ้าน 

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลของประเทศสิงคโปร์ระบุว่า หลังจากชาวสิงคโปร์เกิน 80% ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ทางการจะสามารถ “เปิดประเทศ” ให้นักเดินทางที่ฉีดวัคซีนครบโดส สามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งตอนนี้มีการฉีดวัคซีนที่สิงคโปร์แล้ว ทั้งหมด 8.85 ล้านโดส

ขณะเดียวกัน สิงคโปร์จะเดินหน้า “เปิดประเทศ” ผ่านโครงการ “แทรเวลเลน” (travel lane) กับประเทศเยอรมนี และบรูไน ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันที่ 8 กันยายนนี้ โดยจะเป็นการเปิดช่องทางให้ผู้คนจากประเทศดังกล่าว ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้ โดยไม่ต้องกักตัว