“กรุงศรี” จับใจรายย่อย มั่นใจ 2560 ปิดยอดสิ้นปีรายได้โตเกิน 15%

“กรุงศรี” หริอธนาคารกรุงศรีอยุธยา จับทางขยายฐานลูกค้ารายย่อย ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) เสริมทัพเทคโนโลยี และพัฒนาการบริการ เพิ่มประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ชูจุดแข็งวามร่วมมือกับพันธมิตรในเครือสถาบันการเงินในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG มั่นใจรายได้จากกลุ่มลูกค้ารายย่อยเติบโตสูงกว่า 15% ณ สิ้นปี 2560

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรุงศรียังคงเดินหน้ากลยุทธ์และการดำเนินงานในการสร้างความเติบโตด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขายอย่างต่อเนื่อง โดยมีการแบ่งกลุ่มลูกค้ารายย่อยออกเป็นเซ็กเมนต์ต่างๆ เพื่อให้เห็นและเข้าใจความต้องการของลูกค้าในแต่ละเซ็กเมนต์ได้ชัดเจนมากขึ้น ทำให้กรุงศรีสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละเซ็กเมนต์อย่างตรงจุด และประสบความสำเร็จในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านั้นผ่านช่องทางสาขาของธนาคารที่มีอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งมีส่วนทำให้กรุงศรีมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในครึ่งปีแรกของปี 2560 นี้

“ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานกลุ่มงานลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขายของกรุงศรีสามารถเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้พร้อมขยายตัวมากกว่าตลาดทั้งด้านเงินฝาก เงินลงทุน และสินเชื่อ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของกลยุทธ์การดำเนินงานและโมเดลธุรกิจที่วางไว้ จากการแบ่งกลุ่มลูกค้ารายย่อยเป็น กลุ่ม High Net Worth, Mass, และ Business Banking ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เราจะต่อยอดความสำเร็จด้วยการสร้างความเติบโตในแต่ละเซ็กเม้นท์แบบบูรณาการ ซึ่งรวมถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการออกแบบและส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อยกระดับประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการที่สอดคล้องกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อีกทั้งยังรองรับแผนยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment) นอกจากนี้ กรุงศรียังมุ่งพัฒนาบทบาทของเจ้าหน้าที่สาขาสู่การเป็นที่ปรึกษาและนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินให้กับลูกค้าโดยพิจารณาถึงความต้องการของลูกค้าเป็นรายบุคคลอีกด้วย” นายพงษ์อนันต์กล่าว

“นอกจากกลยุทธ์และโมเดลธุรกิจดังกล่าวแล้ว ปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างเสริมความสำเร็จคือการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของกรุงศรี กรุ๊ป และการเป็นสถาบันการเงินในเครือ MUFG ซึ่งการผนึกกำลังที่แข็งแกร่งนี้ทำให้กรุงศรีสามารถขยายฐานลูกค้ารายย่อยที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง” นายพงษ์อนันต์กล่าวเพิ่มเติม

ในช่วงครึ่งปีหลัง 2560 นี้ กรุงศรีจะมุ่งเน้นการสร้างความเติบโตทั้งด้านเงินฝาก การลงทุน และสินเชื่อ โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการจัดตั้งสายงานกลุ่มลูกค้าธุรกิจรายย่อย หรือ Business Banking Division ขึ้นเพื่อดูแลและสนับสนุนให้ลูกค้าเซ็กเม้นท์นี้เติบโตผ่านช่องทางสาขาของกรุงศรีทั่วประเทศ พร้อมปรับปรุงขั้นตอนการอนุมัติสินเชื่อให้ยืดหยุ่นตามศักยภาพของลูกค้าแต่ยังคงให้ได้สินเชื่อคุณภาพดี โดยมีทีมพิจารณาสินเชื่อสำหรับลูกค้าในกลุ่มนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ธนาคารยังมีแผนขยายเครือข่ายสาขาและเอทีเอ็มเพิ่มเติม ทำให้กรุงศรีมีสาขาธนาคาร 662 สาขา และจำนวนเอทีเอ็ม 6,550 เครื่อง ภายในสิ้นปีนี้