ส่องดวงธุรกิจ : เกิดจันทร์ พุธ ศุกร์ ทำเงินทำกำไรดี

โดย เดวิด บุญทวี

www.facebook.com/gypsyservice

ประจำวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2561

การเงิน การลงทุนท่านในช่วงนี้ เกณฑ์สัญญาณแกว่งตัวดีดขึ้น สดใสตามจังหวะ ท่านที่เคยฟุบจึงเริ่มคลำทางหาโอกาสที่จะสร้างสภาพคล่องได้ดีขึ้น ท่านนักลงทุนหรือนักธุรกิจคงเห็นความชัดเจนในการวางหมากการลงทุนมากขึ้น ทำให้ระยะนี้หลาย ๆ ท่านน่าจะเริ่มมีชีวิตชีวาหรือเริ่มมีความหวังขึ้นอีกครั้ง แต่ขณะที่บางท่าน เกณฑ์สัญญาณยังไม่ค่อยกระเตื้องขึ้นมากนัก ทำให้ต้องอดทน ใจเย็น และตั้งสติในการดำเนินการทางการเงินของท่านต่อไป อย่างไรก็ดี เกณฑ์ลักษณะนี้ยังหาความมั่นใจเต็มร้อยไม่ได้ คงต้องขยับการบริหารเกมการเงินของท่านให้ละเอียด สุขุมนุ่มลึก และอย่าผลีผลาม

ท่านที่เกิดวันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ เกณฑ์ชะตาทางการเงินปรับตัวดีขึ้นพอสมควร ทำให้ท่านที่เคยติดขัด เครียด วิตกกังวลทางการเงิน น่าจะเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น จังหวะที่เงินจะไหลเข้าเปิดกว้างมากขึ้น ขณะที่บางท่านจะคุมการใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ดีขึ้น นักธุรกิจ นักลงทุนใน 3 วันเกิดนี้ น่าจะมีไม่น้อยที่คว้ากำไรหรือสร้างช่องทางทำมาหากินได้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังเป็นเพียงเกณฑ์สั้น ๆ ว่ากันเป็นรายสัปดาห์ต่อสัปดาห์เท่านั้น

ท่านที่เกิดวันอังคาร วันเสาร์ วันอาทิตย์ เกณฑ์ของท่านแม้ไม่สามารถขึ้นไปยืนอยู่แถวบนได้ แต่ก็ไม่ถึงขั้นแย่มากนัก จุดอ่อนประการเดียวที่ท่านต้องระวังก็คือ รายจ่ายที่ยังมากมาย บางท่านอาจจะมากขึ้นด้วยซ้ำ จึงต้องเข้มงวดในจุดนี้ให้มาก ๆ เพื่อรับประกันความอยู่รอดในระยะยาวต่อไป

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นวันเดียวที่หล่นมาอยู่แถวล่างสุด แต่ท่านก็ไม่ต้องวิตกกังวลจนเกินงาม เพราะยังน่าจะพอกลับตัวทัน เพียงท่านอุดรอยรั่วด้านรายจ่าย กระชับรายจ่ายให้รัดกุมมากขึ้น และพยายามสร้างโอกาสหรือช่องทางทำเงินให้เพิ่มขึ้น โอกาสฟื้นตัวยังเปิดกว้างอยู่เสมอ สำหรับบางท่านต้องระวังรายจ่ายที่จะเกิดกะทันหันในช่วงนี้ อาจทำให้ท่านมีปัญหาติดขัดได้