“กลุ่มอลิอันซ์” เผยไตรมาสแรกรายได้รวมทุกธุรกิจแตะ 1.4 ล้านล้านบาท โต 0.7%

นายโอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มอลิอันซ์ (Allianz SE) กล่าวว่า อลิอันซ์เริ่มต้นปี 2561 ด้วยผลประกอบการที่ดี โดยมีรายได้สุทธิในส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น 6.8% การเติบโตของรายได้จากทุกกลุ่มธุรกิจขยายตัว 4.9% ซึ่งปรับตัวขึ้นลงตามสกุลเงินและผลจากงบการเงินรวม (Consolidation) รายได้รวมเพิ่มขึ้น 0.7% เป็น 3.65 หมื่นล้านยูโร (ประมาณ 1.42 ล้านล้านบาท) กำไรจากการดำเนินงานลดลง 6.0% หรือ 176 ล้านยูโร (ประมาณ 6.8 พันล้านบาท) มาอยู่ที่ 2.8 พันล้านยูโร (ประมาณ 1 แสนล้านบาท)

ปัจจัยหลักเป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินสกุลเงินยูโรที่ลดลง 142 ล้านยูโร (ประมาณ 5.5 พันล้านบาท) และปีที่แล้วบริษัทได้ผลกำไร 148 ล้านยูโร (ประมาณ 5.7 พันล้านบาท) จากการบริหารเงินบำนาญของบริษัทฯ โดยรวมผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้แตะ 25% เป็นไปตามเป้าหมายการดำเนินงานทั้งปีของกลุ่มซึ่งเป็นสัญญาณว่าผลการดำเนินงานอยู่ในเกณฑ์ที่วางไว้

“ผลการดำเนินธุรกิจเพิ่มขึ้นทั้งในแง่ยอดขายและกำไร แม้ว่าจะเผชิญกับความผันผวนของตลาดในไตรมาสแรกก็ตาม ซึ่งผลการดำเนินงานที่ดีนี้จะส่งผลให้อลิอันซ์สามารถเดินหน้าต่อไปเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้สำหรับปีนี้ได้อย่างแน่นอน” นายโอลิเวอร์กล่าว