“ชัชชาติ” เปิดใจ ไม่ขัดถ้าพรรคเสนอชื่อนั่งนายก ถ่อมตัวกทม.กระแสดี แต่ตจว.ยังไม่รู้จัก

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 มกราคม ที่ตลาดเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สมาชิกพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวโพลพรรคเพื่อไทย สนุนเป็นเบอร์ 1 ในบัญชีนายกฯมากกว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคว่า คาดว่าแคนดิเดตชื่อนายกฯของพรรคเพื่อไทย จะมีความชัดเจนในวันที่ 28 มกราคมนี้ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ซึ่งส่วนตัวคิดว่า คนกรุงเทพอาจรู้จักตนบ้าง แต่คนต่างจังหวัดยังไม่รู้จักมากพอ แต่หากพรรคเห็นว่าตนมีความเหมาะสม ก็ไม่ขัดข้อง ไม่ติดอะไรอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม เมื่อเข้าสู่สนามการแข่งขัน ก็จะต้องมองที่นโยบายเป็นหลัก เชื่อว่าจุดแข็งของเราไม่ได้อยู่ที่ตัวคน แต่อยู่ที่การทำงานร่วมกัน

“ผมอาจมีความสามารถในด้านการอธิบายเรื่องต่างๆให้คนได้เข้าใจโดยง่าย แต่พรรคเพื่อไทยคงไม่ได้มีเบอร์ 1 2 3 อะไร เราทำงานเป็นทีม ซึ่งต้องช่วยเหลือกัน แม้มึการเสนอชื่อนายกฯทั้งสามชื่อ แต่ก็จะเป็นเพียงชื่ออะไรในตระกร้า เพราะที่สุดแล้ว การทำงานต้องช่วยกัน เท่าที่ดูโพลโดยรวม เห็นว่าคนไทยไม่ได้รู้จักผมมากนัก และรู้จักคุณหญิงสุดารัตน์มากกว่าด้วยซ้ำ แต่กระแสในอินเตอร์เน็ตไม่แน่เพราะผมมีตัวตนในอินเตอร์เน็ตอยู่ แต่โดยทั่วไปแล้ว คนต่างจังหวัดก็ไม่ได้รู้จักเท่าไหร่” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาต กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทย ได้ชื่อนายกฯ ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม มีการทำงานเป็นทีมเหมือนเดิม เราไม่ได้เน้นที่ตัวบุคคล ส่วนการหาเสียงหลังจากนี้ จะต้องพิจารณาในข้อกฏหมายที่มีความละเอียดให้ดี เช่น การติดป้ายประกาศหาเสียง การใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งส่วนตัวไม่ได้ใช้แล้ว เพื่อป้องกันการขัดกฎหมาย

 

 

Advertisment

 

ที่มา มติชนออนไลน์