ออฟฟิศเพื่อเกษตรกร

ภาพ:Owen Raggett

คอลัมน์ Office Design

“East-West Seed” เป็นบริษัทให้บริการแก่เกษตรกรรายย่อยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดหา และพัฒนาเมล็ดพันธุ์ที่จะช่วยให้พวกเขาปลูกพืชได้ดี และได้ผลผลิตเพิ่มขึ้น นอกจากความใส่ใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว บริษัทยังให้ควาสำคัญกับการออกแบบที่ทำงาน

ซึ่งเป็นสำนักใหญ่ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี

ทั้งนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการจะเป็นบริษัทเมล็ดพันธุ์เขตร้อนที่ดีที่สุดในโลก


ออฟฟิศแห่งนี้เชื่อมโยงกับเกษตรกร ด้วยแนวคิด flourishing farm-ฟาร์มเจริญรุ่งเรือง เพราะสีสันในสำนักงานผสมผสานกับธรรมชาติ เน้นสีเขียว สีไม้ และสีขาว เช่น วอลเปเปอร์ลายไผ่และลายพืชพันธุ์ต่าง ๆ พื้นลายไม้ พรมที่ราวกับใช้หญ้าจริงมาปูในออฟฟิศ ทั้งนั้นเพื่อให้ความรู้สึกเข้าถึงธรรมชาติเพิ่มยิ่งขึ้น


จนทำให้กลุ่มลูกค้าที่เป็นเกษตกรรู้สึกว่าการมาออฟฟิศแห่งนี้ให้บรรยากาศที่คุ้นเคย เสมือนกับการอยู่ในฟาร์ม และท้องนา กอปรกับออฟฟิศของ “East-West Seed” อยู่ติดกับทุ่งนา บริษัทจึงทำหน้าต่างเป็นกระจกใสบานใหญ่ เพื่อจะได้มองเห็นวิวภายนอกชัดเจน จนทำให้พนักงานและลูกค้าต่างรู้สึกผ่อนคลาย


ถึงแม้จะเป็นบริษัทที่เกี่ยวกับเกษตรกร แต่การตกแต่งภายในกลับเน้นการส่งเสริมรูปแบบการทำงานที่ทันสมัย ที่นั่งทำงานจึงเป็นแบบโอเพ่น เพื่อเชื่อมโยงการทำงานแบบข้ามสายงาน และการประสานงานที่ดี ทั้งยังมีพื้นที่จัดอบรม สังสรรค์ ผ่อนคลาย และเล่นกีฬาอีกด้วย