ฟุตบอลสร้างแรงบันดาลใจ เล็งผุดโปรเจ็กต์ SE กับพันธมิตร

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท กัลฟ์ เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับพันธมิตร และภาคเอกชนในพื้นที่ ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ มอบสนามฟุตบอลตามมาตรฐานให้กับโรงเรียนบ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ โดย “ธนญ ตันติสุนทร” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กัลฟ์ฯ ระบุถึงเหตุผลของการสนับสนุนศักยภาพด้านกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาพื้นฐานที่ได้รับความนิยมสำหรับคนไทย เพราะเข้าถึงง่าย และชุมชนมีความต้องการ

เฉพาะในอำเภอเดียวกัน กัลฟ์ฯให้การสนับสนุนทีมฟุตบอล 2-3 ทีม แต่ยังไม่มีสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน กัลฟ์ฯต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนเยาวชนที่มีความฝันอยากเป็นฟุตบอลอาชีพ เหมือนกับรุ่นพี่ที่ได้เข้าร่วมทีมของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอีกด้วย นอกจากการมอบสนามฟุตบอล ยังมีการสนับสนุนโค้ชที่มีจิตอาสาเข้ามาช่วยฝึกสอนน้อง ๆ นักกีฬา ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในพื้นที่ ยังช่วยส่งเสริมสุขภาพให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และมีความสามัคคี

ขณะนี้กัลฟ์ฯมองที่จะสร้างความเข้มแข็ง และความยั่งยืนด้านอื่นด้วย อย่างเช่นการสนับสนุนโรงพยาบาลในพื้นที่เพิ่มเติม จากที่ทำในพื้นที่อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรีไปแล้ว ซึ่งเป็นโครงการที่ชุมชนเสนอเข้ามาทำ ซึ่งในแต่ละโครงการที่นำเสนอเข้ามา ทีมงานของกัลฟ์ฯจะลงพื้นที่สำรวจว่าชุมชนมีปัญหา หรือต้องการให้ช่วยเรื่องอะไร หากสอดคล้องกับโจทย์ของกัลฟ์ฯ เราก็จะให้ความช่วยเหลือ

“ธนญ” ระบุเพิ่มเติมว่า โครงการดูแลสังคม-สิ่งแวดล้อมของกัลฟ์ฯ ไม่เพียงแต่ต้องการให้เข้าถึงความรู้สึกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ยังต้องการสร้างให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง นอกจากนี้ ในอนาคตธุรกิจของกัลฟ์ฯยังขยายตัวอย่างมาก เราจะต้องจัดหาคนทำงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเข้ามาทำงานร่วมกัน โดยกัลฟ์ฯมีแผนไปจับมือกับ SE ที่มีความเชี่ยวชาญ โดยกัลฟ์ฯจะให้การสนับสนุนงบประมาณเป็นหลักเท่านั้น จากทั้งธุรกิจที่ขยายตัว

ทำให้กัลฟ์ฯต้องรับพนักงานเพื่อรองรับทั้งธุรกิจ และรองรับการดำเนินงานดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมมากขึ้นตามไปด้วย