Hyland Software,Inc. ตอบโจทย์พนักงานออฟฟิศ

คอลัมน์ Office Design

Hyland Software, Inc. เป็นบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์อันดับต้น ๆ ของโลก ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอของสหรัฐอเมริกา ซึ่งกลุ่มผู้บริหารของบริษัทมีความเห็นตรงกันว่าพวกเขาต้องการให้สำนักงานเป็นที่ที่มีแต่ความอบอุ่น และพลัง จึงเป็นเหตุผลให้เกือบทุกสำนักงานสาขาของ “Hyland Software” จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกประเภทสปา, บริการนวด, ร้านเสริมสวย, ร้านตัดผมชาย, บริการรับส่งเสื้อผ้าซักแห้ง และศูนย์รับเลี้ยงเด็ก เพราะผู้บริหารต้องการเอาใจพนักงานของพวกเขา เพื่อช่วยลดภาระต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของพนักงานลงได้บ้าง

สำหรับรูปแบบการตกแต่งภายในสำนักงาน สิ่งที่สะดุดตาเมื่อเดินเข้าไปคงหนีไม่พ้นสไลเดอร์สีแดงสดใสขนาดใหญ่ ให้พนักงานได้ใช้ลงจากชั้นหนึ่งมายังชั้นสอง เพื่อติดต่องานกับต่างแผนกต่าง ๆ ที่ไม่เพียงช่วยลดความน่าเบื่อ ยังสร้างความตื่นเต้นสนุกสนานเป็นอย่างดี

นอกจากนั้น ยังมีสนามบาสเกตบอลที่ทำจากไม้คุณภาพดีกลางห้องโถง เพื่อให้พนักงานมาเล่นบาสเกตบอล และทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างสัมพันธภาพอันดีกับเพื่อนร่วมงาน ที่สำคัญ ยัง

ช่วยส่งเสริมสุขภาพของพนักงานให้แข็งแรงอีกด้วยไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

 

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูป พร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน