งานดิวาลี 2566 เริ่มแล้ว ถึงวันที่ 19 พ.ย.นี้ ที่ย่านลิตเติ้ลอินเดีย ถนนพาหุรัด

งานดิวาลี

งานดิวาลี 2566 เริ่มแล้ว ดื่มด่ำมนต์เสน่ห์เทศกาลแห่งแสงสว่างจากแดนภารตะ ชมการแสดงสไตล์บอลลีวูด กินอาหารภัตตาคารอินเดีย สักการะพระพิฆเนศและพระแม่ลักษมี เสริมดวงชะตา ณ ย่านลิตเติ้ลอินเดีย ถนนพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง-สะพานเหล็ก ถึง 19 พฤศจิกายนนี้

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 “งานเทศกาลดิวาลี” 2566 (Diwali Festival Bangkok 2023) หรือเทศกาลแห่งแสงสว่าง เริ่มแล้ว ถึงวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ย่านลิตเติ้ลอินเดีย ถนนพาหุรัด – คลองโอ่งอ่าง -สะพานเหล็ก

งานเทศกาลดิวาลี เป็นงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนเชื้อสายอินเดีย โดยมีความเชื่อว่าเป็นเทศกาลแห่งการฉลองชัยชนะของแสงสว่างเหนือความมืด ความรู้เหนือความเขลา และความดีเหนือความชั่วร้าย

ซึ่งงานเทศกาลดิวาลีเฟสติวัล กรุงเทพฯ ประจำปี 2566 จัดขึ้นโดยความร่วมมือของกรุงเทพมหานคร สมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย (IAT) เครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายอินเดีย กลุ่มชาวอินเดียในประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง

ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแสดงเชิงวัฒนธรรม แสง สี เสียงสไตล์บอลลีวูด สุดอลังการ ตลอดทั้งวัน

ที่ไม่ควรพลาดคือลิ้มลองหลากหลายเมนู คาวหวาน จากภัตตาคารอินเดียสไตล์มหาราชาชื่อดังในประเทศไทย กว่า 20 ร้าน

สักการะ “พระพิฆเนศ” และ “พระแม่ลักษมี” เสริมดวงชะตา โชคลาภ เพิ่มความสำเร็จให้ชีวิต พร้อมช็อปสินค้าสไตล์อินเดียนจากร้านค้าชื่อดังทั้งส่าหรี เครื่องประดับ ของตกแต่งศิลปวัฒนธรรมอินเดีย กว่า 40 ร้านค้า

สำหรับพิธีเปิดจัดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายนาเคศ สิงห์ เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นประธาน ณ เวทีหลัก คลองโอ่งอ่าง – ลิตเติ้ลอินเดีย เขตพระนคร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

นายชัชชาติ กล่าวว่า ครั้งนี้ก็เป็นปีที่ 2 แล้วที่มาร่วมงานเทศกาลดิวาลี ต้องบอกว่างานนี้คือความหมายของเฟสติวัลจริง ๆ การจัดเฟสติวัลในกรุงเทพฯ อยากให้เป็นพีเพิลเฟสติวัล ไม่ใช่เป็น Organizer จัด ไม่ใช่เป็นงานอีเวนต์ แต่เป็นคนมาร่วมจัดจริง ๆ

ต้องบอกว่างานเทศกาลดิวาลีทั้ง 2 ปี กทม. ไม่ได้จัด แต่เป็นชุมชนที่เข้มแข็ง เนื้องานทั้งหมดมาจากพี่น้องคนไทยเชื้อสายอินเดียจัดเอง คือพีเพิลเฟสติวัลจริง ๆ เป็นจิตวิญญาณที่แท้จริง

งานนี้มีทั้งความสุข ทุกคนมีแต่รอยยิ้ม ทั้งอาหาร ดนตรี และหนังสั้นที่ฉายในงานก็น่ารักมาก ขอบคุณผู้จัดงานทุกคน เป็นงานที่ประทับใจและคิดว่าจะมีปีที่ 3 ที่ 4 ที่ 5 ต่อไปเรื่อย ๆ และในเทศกาลดิวาลีครั้งนี้ ขอให้ทุกคนมีความสุขมาก ๆ มีแสงสว่างนำทาง ชีวิตสดใส Happy Diwali นายชัชชาติกล่าว

“งานเทศกาลดิวาลี

“งานเทศกาลดิวาลี

“งานเทศกาลดิวาลี

“งานเทศกาลดิวาลี