รมช.พาณิชย์ ลงพื้นที่ส่องภาวะเศรษฐกิจในงาน’ สมุย เฟสติวัล 2017′ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ดึงรายได้ท่องเที่ยว

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการลงพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว รวมถึงภาวะการค้าและสภาพธุรกิจรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ การเชื่อมโยง การท่องเที่ยว การค้าและธุรกิจบริการ และเข้าร่วมงานสมุยเฟสติวัล 2017 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 11 กันยายน 2560 ณ เกาะสมุย จ. สุราษฎร์ธานี โดยรองนายกรัฐมนตรี (ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์) เป็นประธานเปิดงาน

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีดำเนินการโครงการมหกรรมพาณิชย์แสดงและจำหน่ายสินค้าในงานสมุย เฟสติวัล 2017 เพื่อสร้างรายได้และส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น กระตุ้นการท่องเที่ยว

โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเด่นของภาคใต้ สินค้าเกษตร อาหารทะเล ผลไม้ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ OTOP SMEs สินค้าธงฟ้าประชารัฐ การจำลองรูปแบบการจัดตลาด Magnet Market ฟรีบุฟเฟ่ต์ยาวที่สุดในโลก ทั้งยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปะร่วมสมัย การแสดงดนตรีหลากหลายประเภท ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ องค์กรธุรกิจ ภาคประชาชน ตามแนวคิดหลักของการจัดงานในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างชุมชน สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจท้องถิ่น พลังประชารัฐ ตามนโยบายของรัฐบาลให้เกิดขึ้นในหลากหลายมิติ ซึ่งจะช่วยให้สินค้าและวัฒนธรรมท้องถิ่นกลายเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนเกาะสมุยและในภูมิภาคต่างๆให้เกิดการรับรู้และยอมรับในคุณภาพของสินค้าไทยให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

“กระทรวงพาณิชย์เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการค้า สร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจ รวมทั้งการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าและบริการ ให้สามารถแข่งขันได้ ก้าวทันต่อสถานการณ์ทางการค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยในการพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจท้องถิ่นภายในประเทศ Local Economy และมีนโยบายช่วยเหลือผู้บริโภคให้ได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพ รวมถึงส่งเสริมผู้ประกอบการ ช่วยกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยใช้จุดเด่นและศักยภาพของพื้นที่ในการขับเคลื่อน เชื่อมโยงการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว”