ตรังจัดงาน “วิวาห์ใต้สมุทร” 14 คู่ 13-15 กุมภาพันธ์นี้

ตรังเชิญคู่บ่าว-สาว 14 คู่เกี่ยวก้อยร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร 2022 หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง คาดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 นายธีรวัฒน์ หวังศิริเลิศ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรัง ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ได้กำหนดจัดให้มีงานวิวาห์ใต้สมุทร 2022 ในระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 25

ปีนี้มีคู่บ่าวสาวเข้าร่วมงานจำนวน 14 คู่ เพื่อมาดำน้ำจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลตรัง และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรังตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนำมาซึ่งรายได้เข้าสู่จังหวัดตรังและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศอย่างต่อเนื่อง

นายธีรวัฒน์เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทรในปีนี้จัดขึ้นบริเวณหินก้อนเดียวเกาะมุก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวคู่บ่าวสาว ความพิเศษในปีนี้มีการจัดกิจกรรมวิ่งคู่รัก ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะคู่รักแบบหนุ่มสาวแต่เป็นคู่พี่น้อง เพื่อนครอบครัว ทุกเพศทุกวัยสามารถร่วมกิจกรรมวิ่งคู่รักได้เพื่อเป็นการส่งเสริมในเรื่องของการออกกำลังกายอีกด้วย

“การจัดงานในปีนี้เน้นการมีส่วนร่วมของชาวจังหวัดตรัง ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านให้มีความอบอุ่นและประทับใจ อบอุ่น มีความปลอดภัยตลอดการพักผ่อนอยู่ที่จังหวัดตรัง โดยทางจังหวัดได้มีการประสานงานกับผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ

รวมถึงการสัญจรไปมามีรถโดยสารให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด มีที่พักสะดวกสบาย ปลอดภัย อาหารอร่อย การบริการได้รับการใส่ใจในทุกด้าน มั่นใจว่าจะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว และอยากมาเยือนในปีต่อๆไป ที่สำคัญทางจังหวัดเน้นมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ผมมั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนจำนวนมาก คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทตลอดช่วงการจัดงานอย่างแน่นอน” นายธีรวัฒน์กล่าว