บุคลากรแพทย์ รพ.ม.เทคโนโลยีสุรนารี ติดโควิด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 51 ราย

มทส.ติดโควิด1
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี แจ้งพบบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด 1 ราย สัมผัสเสี่ยงสูง 51 ราย งดและลดบริการบางส่วน เนื่องจากบุคลากรบางส่วนต้องกักตัว 

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ออกแถลงการณ์ เรื่อง ตรวจพบบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาล มทส. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในวันนี้ จึงได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังเชิงรุก กักกันโรค และสอบสวนโรค โดยตรวจคัดกรองบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่สัมผัสกับผู้ป่วย พบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 51 ราย

ทั้งนี้ ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มทส.เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งได้แจ้งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทราบ เพื่อกักตัว 14 วัน ณ หอพักสุรนิเวศ 17 เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบการแพร่ระบาดเพิ่มเติมภายในพื้นที่ รพ.มทส.แต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ แจ้งว่า รพ.มทส.จำเป็นต้องงดและลดการให้บริการบางส่วน เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์บางส่วนจะต้องกักตัว และเพื่อสงวนบุคลากรไว้ดูแลผู้ป่วยที่มีความจำเป็น จึงขอความร่วมมือผู้เข้ารับบริการ งดหรือเลื่อนการเดินทางมาโรงพยาบาล หากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน และขอให้ติดตามการรายงานสถานการณ์และประกาศจากทางโรงพยาบาลเป็นระยะ ๆ ในลำดับต่อไป