ดัชนีร่วงระนาว 17.42 จุด รับแรงกดดันตปท.-หุ้นใหญ่ขึ้น XD ลุ้น สนช.โหวตกฎหมายเลือกตั้งส.ส.-ส.ว. 8 มี.ค.นี้

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 7 มี.ค.61 ดัชนีฯค่อนข้างผันผวนในแดนลบรับแรงกดดันต่างประเทศ หลังหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประกาศลาออกจากความเห็นขัดแย้งกันเรื่องการจัดเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียม เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้เกิดสงครามการค้าได้ และคาดว่าจะแกว่งตัวแดนลบต่อในวันพรุ่งนี้ เพราะว่าจะมีการขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้นกลุ่มขนาดใหญ่ ได้แก่ PSH-EGCO-MAKRO ส่งผลให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,781.64 จุด ลดลง 17.42 จุด หรือ -0.97% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 71,501.08 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.61) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ ประเมินว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังคงแกว่งตัว Sideway down แต่หากร่างพิจารณา พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ว./ส.ส.ผ่านมติเห็นชอบจาก สนช.น่าจะเป็นปัจจัยบวกช่วยกระตุ้นให้ตลาดหุ้นไทยรีบาวน์ได้ แต่ยังคงต้องติดตามปัจจัยต่างประเทศเรื่องสงครามการค้าต่อเนื่อง โดยให้กรอบดัชนีฯเคลื่อนไหวบริเวณระดับแนวรับ 1,780-1,785 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,815 จุด

อย่างไรก็ตาม หาก SET ไม่สามารถยืนเหนือ 1,790 จุด แนะนำให้นักลงทุนรอดูสถานการณ์ ทั้งนี้หากนักลงทุนรับความเสี่ยงได้ แนะนำกลุ่มหุ้น SETHD ที่ปันผลดี ได้แก่ SCC-BBL-LH