KLINIQ กำไรไตรมาส 1 โต 51% ปีนี้ขยายสาขาคลินิกใหม่ 10 แห่ง

หมออภิรุจ - KLINIQ

KLINIQ ไตรมาส 1/66 ฟอร์มสวย รายได้ 508 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.4% มีกำไรสุทธิ 69 ล้านบาท โต 51.4% หลังขยายสาขาทุกแบรนด์เพิ่มเป็น 43 สาขา รองรับกำลังซื้อ ปีนี้เดินหน้าขยายสาขาใหม่ให้ครบ 10 สาขาตามแผน ลุ้นผลงานปีนี้ทำ All Time High

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 1/2566 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 508.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.4% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน (YOY) และมีกำไรสุทธิ 69.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.4% YOY โดยมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBITDA) จำนวน 131.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.9% YOY

โดยสิ้นเดือนมีนาคม 2566 บริษัทมีจำนวนสาขาที่เปิดให้บริการทั้งสิ้น 43 สาขา เพิ่มขึ้น 10 สาขา เมื่อเทียบ YOY ประกอบด้วย THE KLINIQUE จำนวน 37 สาขา, L.A.B.X. จำนวน 5 สาขา และ THE KLINIQUE SURGERY CENTER จำนวน 1 สาขา

สำหรับรายได้จากการขายและบริการที่เพิ่มขึ้น 53.4% มาอยู่ที่ 508.97 ล้านบาท เป็นการเพิ่มขึ้นที่สอดคล้องกับการเพิ่มจำนวนสาขา และการเพิ่มบริการที่ครอบคลุมความต้องการของคนไข้มากขึ้น อีกทั้งการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นจากการคลี่คลายของสถานการณ์โควิด-19 และการเดินทางระหว่างประเทศที่คึกคักในต้นปี 2566 ส่งผลให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน

สำหรับปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าขยายสาขาใหม่ให้ได้จำนวน 10 สาขาตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมกับต่อยอดความสำเร็จจากธุรกิจหลักไปสู่ธุรกิจใหม่ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง เพื่อเชื่อมโยง The Ecosystem โดยล่าสุดได้เปิดตัว “KLINIQ SPA” ซึ่งเป็น เมดิคัล สปา หรือสปาทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ ที่มีผู้เชี่ยวชาญให้การดูแลอย่างใกล้ชิด โดดเด่นด้วยการผสมผสานหลักกายภาพบำบัด (Physiotherapy) กับศาสตร์แห่งการผ่อนคลาย นำมาประยุกต์ให้มีความจำเพาะกับแต่ละปัญหา เพื่อช่วยลดความตึงเครียดและเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด จึงทำให้เกิดการฟื้นฟูร่างกายในหลากหลายมิติ

รวมทั้งมีความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เปิดตัว “THE KLINIQUE-Stem Cell Harvesting Center” (TSHC) ศูนย์เก็บเซลล์ไขมันเพื่อฝากสเต็มเซลล์ที่มีมาตรฐานสากล ปลอดภัย จากนวัตกรรมซึ่งเป็นเทรนด์ของเทคโนโลยีระดับโลก ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดมหาศาลจากเทรนด์ดูแลสุขภาพชะลอวัย

“KLINIQ มีผลการดำเนินงานที่ดีมากตั้งแต่ไตรมาสแรกปีนี้ ตามแผนการขยายสาขา และการต่อยอดธุรกิจใน Ecosystem เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ปัจจุบันการขยายสาขาใหม่ได้เดินหน้าไปตามเป้า ขณะที่ธุรกิจใหม่ทั้ง เมดิคัล สปา และศูนย์เก็บสเต็มเซลล์ ก็เป็นธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาล เป็นเทรนด์ด้านการดูแลสุขภาพ การชะลอวัย จึงมีโอกาสที่จะทำให้ตลอดปี 2566 เรามีผลงานที่ดี และมีลุ้นทำ All Time High” นายแพทย์อภิรุจกล่าว