เกมใหม่ “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” โปรฯ “สุโก้ยฮอกไกโด” เสิร์ฟขาเที่ยว

แม้จะเป็นเบอร์หนึ่งในธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้า และสินเชื่อส่วนบุคคล ฯลฯ แต่ “กรุงศรี คอนซูมเมอร์”

ภายใต้การนำของ “ฐากร ปิยะพันธ์” ประธานกรรมการ ก็สร้างสีสันด้วยการลอนช์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดไม่หยุดนิ่ง เพราะภายใต้สถานการณ์การแข่งขันที่ยังรุนแรง บวกกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่ปรับเปลี่ยนเร็ว นอกจากองค์กรธุรกิจต้องพลิกกลยุทธ์รุกรับเร็วแล้ว การยกระดับการให้บริการและสร้างสรรค์นวัตกรรมตอบโจทย์ลูกค้ายังต้องทำอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดระหว่างวันที่ 23-27 มีนาคมที่ผ่านมา “ฐากร” ซีอีโอกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จัดกิจกรรม “Sugoi Hokkaido with Krungsri Consumer Press Trip” นำคณะสื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์ชิลล์ ชิม ช็อป กับสิทธิประโยชน์สุดพิเศษจากบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ณ เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น พร้อมร่วมพูดคุยเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ในต่างประเทศของสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ทิศทางตลาด ตลอดจนนโยบายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และโปรโมชั่นผ่านเครือข่ายพันธมิตรในต่างประเทศ

โดยมีผู้บริหารบริษัทในกลุ่มร่วมทริปครบทีม อาทิ “ณญาณี เผือกขำ” กรรมการผู้จัดการ บจ.อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส “สมหวัง โตรักตระกูล” กรรมการผู้จัดการ บจ.บัตรกรุงศรีอยุธยา “อธิศ รุจิรวัฒน์” กรรมการผู้จัดการ บจ.เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส “นิค สมาร์ท” กรรมการผู้จัดการ บจ.เทสโก้ การ์ด เซอร์วิสเซส และ “ชีวิน ปราชญานุพร” ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บจ.บัตรเครดิตกรุงศรีอยุธยา

“สุโก้ย ฮอกไกโด” เสิร์ฟลูกค้า

“ฐากร” กล่าวว่า กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มีบริษัทใหญ่ ๆ ในเครือรวม 5 บริษัท ใหญ่ที่สุดในบริษัทสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อบัตรเครดิต สาเหตุที่จัดทริปทัวร์ฮอกไกโดครั้งนี้ เป็นเพราะบังเอิญบริษัทแม่ในญี่ปุ่น คือ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG หรือเดิมคือ ธนาคารโตเกียวมิตซูบิชิ กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งในญี่ปุ่น บังเอิญหลายปีที่ผ่านมากระแสบูมท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาแรงมาก และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว นักชิม นักช็อปไทย

“เมื่อเรามีซินเนอร์ยี่กับแม่ และคนไทยเองก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น เลยมองทำอย่างไรจะเป็นผู้บุกเบิกตลาดการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ช่วง 2-3 ปีที่แล้ว จึงเป็นเจ้าแรกที่จัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์”

และตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560-31 ธันวาคม 2561 ได้จัดโปรโมชั่นลดและรับที่ญี่ปุ่น 2 แคมเปญ โดยมอบส่วนลดสูงสุด 10% และให้สิทธิพิเศษในการซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำ และสิทธิพิเศษกว่า 368 สาขา ในเมืองใหญ่ทั่วญี่ปุ่น นอกจากนี้ได้ร่วมกับเจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จัดโปรโมชั่น “สุโก้ยฮอกไกโด” สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษในร้านค้าชั้นนำกว่า 60 ร้านทั่วฮอกไกโด ตั้งแต่ 1 มกราคม-31 พฤษภาคม 2561

สิทธิประโยชน์โดนใจขาช็อป

“ฐากร” กล่าวว่า ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (JNTO) ระบุว่าปี 2560 มีคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น 9.87 แสนคน เพิ่มขึ้น 9.5% จากปี 2559 สำหรับปีนี้คาดว่านักท่องเที่ยวไทยจะเดินทางไปญี่ปุ่นสูงถึงกว่า 1 ล้านคน ชี้ให้เห็นว่าตลาดมีโอกาสจะเติบโตอีกมาก

“ปีที่ผ่านมาญี่ปุ่นเป็นประเทศที่สมาชิกบัตรกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกว่า 1.7 พันล้านบาท หรือ 18% ของยอดการใช้จ่ายในต่างประเทศผ่านบัตรเครดิตในเครือทั้งหมด ถือว่ามากในลำดับต้น ๆ เติบโตขึ้นจากปี 2559 ราว 6% โดยหมวดที่มีการใช้จ่ายสูงสุด 5 อันดับแรกในญี่ปุ่น คือ ห้างสรรพสินค้า โรงแรมและการเดินทาง แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ในบ้าน และร้านค้าในสนามบิน”

ขณะที่การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในต่างประเทศในภาพรวมทั้งหมดมีกว่า 1 หมื่นล้านบาท ในจำนวนนี้ญี่ปุ่นเป็นอันดับหนึ่ง รองลงไปคือ อเมริกา อังกฤษ ฯลฯ จากแนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศของคนไทยขยายตัวต่อเนื่องตลอด ปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนบัตรใหม่ของบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม อีก 1 แสนใบ ผ่านการจัดแคมเปญที่หลากหลายตลอดปี ด้วยจุดเด่นสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจ และแคมเปญส่งเสริมการตลาดที่ตอบโจทย์ของกลุ่มเป้าหมาย คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในญี่ปุ่นของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้เติบโตได้ 20% ภายในสิ้นปีนี้”

ชี้ตลาดในประเทศโตต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มการเติบโตของตลาดภายในประเทศ “ฐากร” มั่นใจว่า กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้น รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลไว้ได้ ที่บอกว่าปีนี้ยังโตได้ เพราะลูกค้าของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มาจาก 3 พันธมิตรหลัก ได้แก่ เซ็นทรัล เทสโก้ และโฮมโปรเนื่องจากพันธมิตรเหล่านี้ยังขยายการลงทุนไปต่างจังหวัด แสดงว่าเขาเห็นว่าเศรษฐกิจยังโต ยังไปได้ ฐานลูกค้าของบริษัทจึงขยายตัวในต่างจังหวัดด้วย ทั้งหมดนี้ช่วยเสริมทำให้ยอดรวมโตได้ดี ประมาณการว่ายอดบัตรใหม่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ถึงตอนนี้รวม ๆ กันประมาณ 8 แสนราย แยกเป็น สินเชื่อส่วนบุคคลประมาณ 3 แสนบัญชี บัตรเครดิตประมาณ 4-5 แสนบัญชี ขณะที่ยอดสมัครบัตรใหม่ ช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา น่าจะเติบโตประมาณ1.8 แสนบัญชี

แม้ตัวเลขดังกล่าวค่อนข้างน่าพอใจ แต่เพื่อตอบโจทย์การตลาดและสนองความต้องการของลูกค้า นอกจากสิทธิพิเศษในรูปแคมเปญโปรโมชั่นแล้ว กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังมุ่งสร้างสรรค์บริการและนวัตกรรมให้สมกับที่ลูกค้าไว้วางใจ